Thời sự Quốc tế

Cha mẹ kiện con trai vì không sinh cháu: Đòi bồi thường 15 tỷ VND

Một cặp vợ chồng người Ấn Độ đã ra điều kiện cho con trai: Sinh con hoặc phải nộp 650.000 USD (tương đương 15 tỷ VND).

Một cặp vợ chồng người Ấn Độ đã kiện con trai ra tòa, yêu cầu hai vợ chồng con phải sinh một đứa cháu trong vòng một năm, nếu không sẽ phải trả cho họ khoản tiền trị giá gần 650.000 USD.

Trình bày lý do, ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad nói rằng họ đã vắt kiệt tiền tiết kiệm để nuôi dạy con trai và chi trả cho đám cưới xa hoa của con. Và bây giờ họ muốn hoàn vốn.

Trong đơn khởi kiện lên tòa án ở thành phố Haridwar, bang Uttarakhand, Ấn Độ vào tuần trước, ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad cho biết: “Con trai tôi đã kết hôn được sáu năm nhưng vợ chồng nó vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Nếu chúng tôi có một đứa cháu để ở cùng thì ít ra chúng tôi cũng vơi bớt nỗi buồn."

img

Vợ chồng ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad

Theo tờ Times of India, cụ thể, ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad yêu cầu được trả 50 triệu rupee (646.000 USD), bao gồm chi phí tiệc cưới ở khách sạn năm sao, một chiếc xe hơi sang trọng trị giá 80.000 USD và chi phí cho tuần trăng mật của vợ chồng người con trai ở nước ngoài.

Cặp vợ chồng Sanjeev và Sadhana Prasad cũng chi 65.000 USD cho con trai học làm phi công ở Mỹ nhưng cuối cùng anh ta quay về Ấn Độ và thất nghiệp.

Thông tin thêm trong đơn khởi kiện, ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad cho biết: “Chúng tôi cũng phải vay nợ để xây nhà và giờ chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Chưa kể, chúng tôi còn gặp nhiều vấn đề về tinh thần vì chỉ có hai vợ chồng sống với nhau”.

Ấn Độ có truyền thống lâu đời về những gia đình nhiều thế hệ. Theo đó, ông bà, cháu trai, cô và chú thường sống trong cùng một hộ gia đình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng này đã thay đổi. Ngày càng có nhiều cặp vợ chồng trẻ không muốn sống cùng cha mẹ và người thân.
Và trong trường hợp của gia đình ông Sanjeev và bà Sadhana Prasad, con cái của họ chọn sống riêng và đi làm, thay vì sinh con và ở cùng nhà quây quần bên cha mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.