Làm báo cùng Giao thông

Cha mẹ vẫn phớt lờ đội MBH cho trẻ

06/05/2014, 15:05

Mặc dù nhà trường thông qua các nhà tài trợ đã phát MBH đầy đủ cho học sinh và yêu cầu khi tham gia giao thông bằng xe máy phải đội, nhưng cha mẹ học sinh chưa mấy mặn mà...

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội tình trạng bố mẹ đưa đón con đi học không đội MBH vẫn diễn ra phổ biến. Mặc dù nhà trường thông qua các nhà tài trợ đã phát MBH đầy đủ cho học sinh và yêu cầu khi tham gia giao thông bằng xe máy phải đội, nhưng cha mẹ học sinh chưa mấy mặn mà...

nn
Hình ảnh người lớn lẫn trẻ nhỏ không đội MBH diễn ra phổ biến trên đường phố Hà Nội

Mặc dù đã có quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều bậc phụ huynh vẫn thờ ơ và chở đón con đi học không đội MBH.

Tại cổng Trường tiểu học Hoàng Diệu quận Ba Đình, chị Đặng Thị Xuân, quận Từ Liêm đang đứng đón con cho biết: “Tôi vẫn thường bắt gặp nhiều phụ huynh đón con ở đây không bao giờ đội MBH cho trẻ. Thậm chí chính bản thân các bậc phụ huynh cũng không chịu đội mũ. Họ phóng vèo vèo mà không nghĩ gì tới sự an toàn của mình và con khi tham gia giao thông”.

Tương tự tại khu vực cổng Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, hầu hết phụ huynh đến đón con đều không đội MBH cho trẻ. Chia sẻ với PV Báo Giao thông về lý do không đội MBH cho con, anh Đỗ Tuấn, phụ huynh học sinh lớp 6B nói: “Trẻ con còn nhỏ đội mũ nặng đầu khiến cháu không thoải mái nên tôi không cho cháu đội, mình đi đứng cẩn thận là được”.

Tại Trường tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, sau giờ tan học rất nhiều phụ huynh đến đón con “đầu không có mũ”. Mặc dù, trước cổng trường có nhiều hình ảnh tuyên truyền, giáo dục đội MBH cho trẻ khi đi học, nhưng các bậc phu huynh vẫn phớt lờ.

Có mặt tại Trường tiểu học Tân Lập, huyện Hoài Đức, PV chứng kiến nhiều trường hợp cả gia đình không ai đội MBH. Cô Hạnh, bán nước gần trường kể: “Ở đây như vùng quê, không có công an kiểm tra, chẳng mấy ai đội MBH đâu, người lớn còn không đội nữa huống hồ là trẻ nhỏ”.

img

Ngoài việc không đội MBH cho trẻ, tình trạng đội mũ giả, mũ kém chất lượng cũng đang là thực trạng khá phổ biến hiện nay. Nhiều bà mẹ, ông bố ưa hình thức, mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá thành “siêu rẻ” nên lựa chọn loại mũ này cho mình và trẻ nhỏ.
 
Theo các chuyên gia lĩnh vực ATGT, việc đội MBH kém chất lượng sẽ tăng khả năng tử vong cho người tham gia giao thông khi không may gặp nạn. Nguyên nhân do nhiều phụ huynh có tư tưởng chủ quan, đội MBH chỉ để đối phó lực lượng cảnh sát giao thông, chưa thực sự chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho bản thân và con em mình.

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.