Chính trị

Viện trưởng KSND tối cao: Kháng nghị vụ Hồ Duy Hải không sai

18/05/2020, 15:47

Đó là khẳng định của ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao khi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM sáng 18/5.

img
Đại biểu Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri TP HCM sáng 18/5

Sáng 18/5, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận 5, 10 và 11. Nhiều cử tri đã có ý kiến về vụ án Hồ Duy Hải vừa có phán quyết giám đốc thẩm. Nhiều cử tri bày tỏ quan tâm đến diễn biến vụ tử tù Hồ Duy Hải.

Ông Nguyễn Lâm Sanh (quận 5) cho biết, không bàn đến việc bị cáo Hồ Duy Hải có oan hay không, mà chỉ đề cập việc Viện kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị là rất đúng đắn và phù hợp với hiến pháp trong bối cảnh vụ án có nhiều vấn đề chưa rõ ràng.

“Tuy nhiên 17 vị thẩm phán của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao lại cho rằng kháng nghị là sai luật pháp? Dư luận cho rằng kết luận của phiên toà giám đốc thẩm vừa qua chưa thỏa đáng”, ông Sanh nói.

Cử tri Mai Thanh Hà cũng cho rằng, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao kết luận quá trình điều tra vụ án Hồ Duy Hải có một số sai phạm nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án là khó có thể chấp nhận được.

Trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp của Quốc hội khóa XIV, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho biết, trong quá trình xem xét vụ việc có nhiều chứng cứ còn mâu thuẫn, chưa được làm rõ. Vì vậy, căn cứ vào quy định của tố tụng hình sự, đó là căn cứ để kiến nghị xem xét lại vụ án.

Viện trưởng Lê Minh Trí cho biết, chưa bàn đến việc Hồ Duy Hải có tội hay không có tội, nhưng vụ án còn nhiều điểm sai sót và nhiều chứng cứ chưa chặt chẽ, thậm chí còn mâu thuẫn giữa hiện trường, mâu thuẫn giữa lời khai...Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao thấy cần thiết phải yêu cầu kháng nghị hủy bản án phúc thẩm, sơ thẩm để điều tra lại một cách thận trọng, khách quan.

"Chắc chắn việc kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải không sai. Còn cử tri nói Tòa án nhân dân Tối cao đúng hay Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đúng, hãy để cấp có thẩm quyền quyết định”, ông Trí nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.