Xã hội

Chấm dứt hoạt động 2 dự án thuộc Tập đoàn FLC tại Bình Định

05/08/2022, 16:53

BQL Khu kinh tế tỉnh Bình Định có văn bản chấm dứt hoạt động 2 dự án Tập đoàn FLC do không thực hiện theo tiến độ đăng ký đầu tư.

Ngày 5/8, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định xác nhận, đã có văn bản về việc chấm dứt hoạt động 2 dự án của Công ty CP Tập đoàn FLC trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Cụ thể, dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways và dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió bị chấm dứt hoạt động do tập đoàn FLC không thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư.

img

Trước đây, muốn vào chụp hình, tham quan Eo Gió phải mua vé với giá 25 nghìn đồng/người. Nhiều tháng qua, Eo Gió bất ngờ không còn thu vé vào cổng

Trong đó, Dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways được UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019. Dự án này do Công ty CP Hàng không Tre Việt (thuộc Tập đoàn FLC, người đại diện theo pháp luật là ông Trịnh Văn Quyết) đăng ký đầu tư tại Điểm số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Dự án Viện đào tạo Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways có quy mô 9,8 ha, tổng mức đầu tư gần 660 tỉ đồng cho giai đoạn thành lập và phát triển. Dự án được triển khai từ năm 2019, dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2022 và sẽ đào tạo gần 3.500 học viên mỗi năm, tập trung trong các chuyên môn nghiệp vụ ngành như: Phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật, khai thác mặt đất, điều hành khai thác bay và các chức năng đào tạo cơ bản… Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án không được triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió thuộc Quần thể FLC Quy Nhon Beach and Golf Resort (xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn), có tổng vốn đầu tư 1.600 tỉ đồng. Dự án được UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương triển khai trên diện tích hơn 17,3 ha đất và gần 4,3 ha mặt nước biển ở xã Nhơn Lý, gồm 1 resort 6 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khu vực Eo Gió là thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Bình Định. Với địa hình núi đá sát bờ biển, có cảnh quan thiên nhiên đẹp, được mệnh danh là nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam… nên thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

img

Khu vực Eo Gió vẫn có rất đông du khách đến tham quan, chụp hình

Sau khi được giao khu vực Eo Gió, Tập đoàn FLC đã xây dựng các hạng mục công trình như: đài ngắm cảnh, đường bê tông chạy dọc triền núi đá xuống bờ biển, cổng chào và thực hiện việc bán vé cho khách vào tham quan, trải nghiệm với giá 25.000 đồng/người.

Thế nhưng, bất ngờ 4 tháng nay, tại điểm check in nổi tiếng này không còn bán vé vào cổng. Người dân, du khách được vào tham quan tùy ý.

Ghi nhận của PV, suốt thời gian qua, do bước vào mùa du lịch, mỗi ngày tại Eo Gió có hàng trăm du khách ra vào tham quan. Khác với trước đây, khu vực ra vào không có người bán vé, phòng bán vé thường ngày đóng cửa, không có lực lượng bảo vệ, không có hướng dẫn viên du lịch.

Hàng trăm du khách vẫn vô tư ra vào tham quan, đi xuống bãi biển ngắm cảnh, chụp hình, vui đùa. Đáng nói, Eo Gió một bên là sườn núi dựng đứng, một bên là bãi biển với nhiều phiến đá lởm chởm. Nếu không đảm bảo an toàn, du khách chen lấn rất dễ dẫn đến việc trượt chân, té ngã. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ cũng không còn túc trực ở khu vực này, nếu xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm cho du khách.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn cho biết, khu vực Eo Gió trước kia được UBND tỉnh giao Tập đoàn FLC thực hiện du lịch. Vừa rồi không biết vì sao tại đây không còn thu vé nữa.

"Vừa qua cử tri cũng kiến nghị UBND tỉnh cần thu hồi để trả lại địa phương. Tỉnh đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế xác minh thực trạng... Nếu giao lại địa phương thì cũng nên tìm doanh nghiệp nào có tiềm lực để xây dựng thành nơi thu hút khách", ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.