Vận tải

Chậm giờ bay chỉ vì khách… đùa dại

12/09/2016, 10:39

Trên chuyến bay VJ289 của Hãng hàng không Vietjet từ Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi TP HCM ngày 8/9...

cabin-Vietjet-Air

 

Trong quá trình sắp xếp hành lý xách tay, vì khoang để hành lý phía trên dãy ghế 30D, 30E và 30F đã đầy, tiếp viên đề nghị hành khách L.T.H xếp hành lý ở những khoang phía trên, cụ thể là hàng ghế 15. Tuy nhiên, hành khách không tuân theo chỉ dẫn của tiếp viên và nói “túi của anh có thuốc phiện”.

Thấy khách có phát ngôn đề cập đến việc có vận chuyển thuốc phiện trong hành lý, cơ trưởng chuyến bay VJ289 đánh giá sự việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định về vận chuyển hành khách, hành lý bằng đường hàng không nên đã báo cáo các bộ phận liên quan và Cảng vụ Hàng không Cát Bi để mời khách xuống máy bay, xác minh sự việc theo quy định.

Hành khách L.T.H lúc này mới tá hỏa vì lời nói đùa của mình, song nhất định không chịu xuống máy bay vì cho rằng mình “chỉ nói đùa với tiếp viên”.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, hành khách này ra sức lý giải rằng mình chỉ có ý “nếu vali của người khác để trên đầu mình mà có thuốc phiện thì mình phải chịu trách nhiệm, còn nếu vali của mình để trên đầu người khác mà có thuốc phiện, hành khách đó sẽ phải chịu trách nhiệm sao”. Tuy nhiên, nhiều hành khách trên chuyến bay xác nhận đã nghe thấy hành khách L.T.H nói với tiếp viên rằng “hành lý của anh có thuốc phiện”.

Lực lượng chức năng tại sân bay sau đó đã yêu cầu hành khách L.T.H. xuống máy bay để giải quyết sự việc, nhưng người này vẫn không chấp hành và cố ngồi lại để phân bua với các nhân viên an ninh… Hành khách L.T.H chỉ chịu chấp nhận xuống máy bay sau hơn 40 phút xảy ra sự việc.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khi kiểm tra, lực lượng chức năng liên ngành gồm an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhà chức trách sân bay tìm thấy trong túi hành khách L.T.H có 2 viên thuốc màu trắng, khách nói là thuốc chữa bệnh nhưng không có đơn thuốc của bác sĩ. Theo Nghị định 147 về xử phạt VPHC trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách phát ngôn có bom, mìn, chất nổ…. mới bị coi là hành vi uy hiếp an toàn bay. Trường hợp khách nói mang theo chất cấm, nếu kiểm tra không có thì không thuộc sự điều chỉnh của Nghị định này. Do đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu ông L.T.H để lại 2 viên thuốc để kiểm định và không ra quyết định phạt tiền.

Hành khách không bị phạt vì lời đùa dại, song hãng hàng không lại chính là người phải chịu thiệt hại vì chuyến bay bị chậm tới 46 phút, ảnh hưởng đến lịch khai thác. Gần 200 hành khách trên chuyến bay cũng bị “vạ lây”, lên đến tàu bay rồi vẫn còn bị trễ chỉ vì một lời nói đùa không đúng chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.