Vận tải

Chậm hủy chuyến bay: Bức xúc của khách đã giảm

03/09/2014, 20:19

Theo báo cáo của Cục Hàng không VN (HKVN), trong tháng 7, các hãng đã thực hiện 15.844 chuyến bay, trong đó số chuyến bay bị chậm là 3.276 chuyến, chiếm tỷ lệ 20,7%.

img

Tình trạng quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất được giải quyết bằng việc xây thêm sân đỗ máy bay với diện tích hơn 7,63 ha, hiện nay đang thiết kế kỹ thuật, dự kiến sẽ khởi công ngay tháng 10 tới. Các sân bay khác như Cát Bi, Vinh đầu tư thêm trang bị như xe thang để phục vụ khi có hai chuyến bay hạ cánh trong thời gian gần nhau. 


Mới đây, trong đợt kiểm tra giám sát tình hình chậm hủy chuyến và chất lượng dịch vụ tại các sân bay lớn, Cục HKVN đã yêu cầu các sân bay tiến hành thu gọn điểm bán hàng trong sảnh sân bay, dỡ bỏ một phần quầy làm thủ tục, bỏ quầy bưu điện, điều chỉnh vị trí hệ thống soi chiếu… tạo thêm khoảng thông thoáng cho hành khách. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, các sân bay đã lắp đặt thêm ghế ngồi chờ, bổ sung xe đẩy hành lý cho hành khách, có trụ nước uống miễn phí… Các hãng hàng không cũng đang triển khai nhiều giải pháp “tự cứu” mình như: Tăng cường công tác bảo dưỡng kỹ thuật máy bay, kéo giãn thời gian quay đầu máy bay, bố trí máy bay dự phòng… 


Nhiều biện pháp đã và đang được ngành Hàng không đưa ra để thực hiện đồng bộ nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay. Bước đầu cho thấy tỷ lệ đúng giờ của các chuyến bay đã tăng lên, do đó bức xúc của hành khách đã “giảm nhiệt”.


Lãnh đạo Cục HKVN đánh giá, sau hơn một tháng giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến, việc bồi thường cho hành khách của các hãng hàng không đã nhanh chóng, tích cực hơn trước.


Đơn cử như một chuyến bay TP HCM - Hà Nội của hãng Vietjet Air đã bị hủy do tàu bay gặp sự cố kỹ thuật vào sáng 1/8, hãng bay phải chuyển hơn 170 hành khách sang ba chuyến khác trong buổi sáng. Ngay tại quầy thủ tục, mỗi hành khách được nhận một phiếu xác nhận và được trả tiền bồi thường là 300.000 đồng/người. Tất cả hành khách đã chấp nhận phương án này và không có khiếu nại. 


Đại diện các cảng vụ hàng không cho biết, các hãng chấp hành tốt hơn việc bồi thường khi chậm hủy chuyến nên đường dây nóng tại các sân bay nhận được rất ít thắc mắc của hành khách. Tuy nhiên, Cục HKVN vẫn yêu cầu các cảng vụ phải tăng cường theo dõi, nếu thấy hành khách bị chậm hủy chuyến mà không được bồi hoàn chu đáo phải can thiệp ngay.

T.P
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.