Quản lý

Chậm khắc phục hằn lún vệt bánh xe có thể bị cấm đấu thầu dự án giao thông

22/07/2020, 16:51

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ VN đề xuất hình thức xử lý đối với các đơn vị chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe...

img
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương sửa chữa hằn lún vệt bánh xe trên hệ thống quốc lộ để đảm bảo ATGT - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các ban QLDA, cục quản lý đường bộ và sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên hệ thống quốc lộ.

Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của đơn vị chức năng, phản ánh của báo chí, trên một số đoạn tuyến quốc lộ đang khai thác xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Để khắc phục tình trạng nêu trên, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

"Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các nhà đầu tư BOT kiểm tra, rà soát và khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún vệt bánh xe đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức này. Đồng thời, chỉ đạo các cục quản lý đường bộ, sở GTVT rà soát tổng thể các vị trí hằn lún vệt bánh xe các tuyến đường được giao quản lý và đề xuất phương án xử lý báo cáo Bộ GTVT để triển khai. Chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng sửa chữa bảo trì, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN đề xuất hình thức xử lý đối với các đơn vị chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe ảnh hưởng đến ATGT như dừng thu phí, cấm tham gia đấu thầu các dự án của Bộ GTVT.

Các ban QLDA chỉ đạo tư vấn, nhà thầu thi công trong quá trình triển khai, thực hiện dự án phải đảm bảo chất lượng, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe khi đưa vào khai thác", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.