Chất lượng sống

Chăm lo đời sống người lao động ngành GTVT dịp Tết

27/12/2014, 08:37

Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị liên tịch về việc chăm lo đời sống công nhân, viên chức, người lao động trong ngành và bảo đảm ATGT trong dịp Tết Ất Mùi.

Theo Chỉ thị, các cơ quan, đơn vị, DN trong ngành GTVT cần tập trung chi trả tiền lương, tiền thưởng hết năm 2014, thanh toán và tạm ứng tiền lương những tháng đầu năm 2015 cho CNVCLĐ trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán 2015. Đối với các đơn vị, DN có lực lượng thường trực làm việc tại các dự án, công trình tổ chức trực đảm bảo ATGT trong dịp Tết phải có kế hoạch thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động trên công trường. Công đoàn các cấp trong ngành chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng, ngành GTVT, gia đình công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ, tai nạn lao động, TNGT. Những DN có công nhân lao động ở xa về quê dịp Tết, nếu có điều kiện sẽ tổ chức xe đưa đón trước và sau Tết.

“Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các đơn vị, DN tổ chức ra quân đồng loạt, phát động thi đua ngay từ đầu năm, với hình thức phù hợp”, Chỉ thị yêu cầu.

Đ.Q

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.