Quản lý

Chăm lo Tết Bính Thân cho người lao động ngành Giao thông

29/11/2015, 13:12

Bộ GTVT vừa có Chỉ thị liên tịch về chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, lao động dịp Tết Bính Thân 2016.

cong nhan
Công nhân đang hối hả thi công trên QL1 qua Bình Thuận. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt vừa có Chỉ thị liên tịch về chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, lao động và bảo đảm an toàn trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Chỉ thị nêu rõ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu doanh nghiệp chủ động phối hợp với công đoàn đồng cấp tổ chức chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức lao động trong dịp Tết Dương lịch và Tết Bính Thân 2016 sắp tới; giải quyết kịp thời chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ cũng như ATGT.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung thanh toán tiền lương, tiền thưởng Tết hết năm 2015, thanh toán và tạm ứng tiền lương những tháng đầu năm 2016 cho cán bộ công nhân viên lao động trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp có lực lượng thường trực làm việc tại các dự án, công trình, trực bảo đảm ATGT trong dịp Tết, có kế hoạch kiểm tra, thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động, tổ chức đón Tết trên công trường ấm cúng và tiết kiệm.

Các tổng công ty, công ty sớm có kế hoạch giúp đỡ các đơn vị thành viên đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, người lao động có thu nhập thấp ưu tiên thanh toán tiền lương, đảm bảo người lao động đều có Tết. Các trường hợp đặc biệt khó khăn cần báo cáo về Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam để kịp hỗ trợ thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Chỉ thị cũng yêu cầu ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ra quân đồng loạt, phát động thi đua ngay từ ngày đầu năm. Hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện từng đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.