Thông tin doanh nghiệp

Chăm sóc đường tiêu hóa bằng nước uống giàu tính kiềm và điện giải

14/01/2020, 16:33

Các bác sĩ BV Chợ Rẫy nhận định, nước uống giàu tính kiềm và chất điện giải giúp bệnh nhân lấy lại và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa.

Cuối tháng 12/2019, BV Chợ Rẫy cùng Thế Giới Điện Giải tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh”. Chương trình cung cấp kiến thức y học, dinh dưỡng trong phòng bệnh; nâng cao vai trò nước uống sạch và tốt; đồng thời giúp người dân có cái nhìn khoa học về nước điện giải ion kiềm, nhất là những người mắc bệnh về tiêu hóa.

img
Chương trình giáo dục phi lợi nhuận nâng cao nhận thức về nước uống tốt bảo vệ sức khỏe

Chương trình có sự tham gia của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia uy tín: BS. CKII Hồ Tấn Phát, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa và TS. BS. Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng của BV Chợ Rẫy; ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm và ông Mai Thế Trung, đại diện Panasonic Việt Nam.

Phân tích vai trò nước uống giàu tính kiềm, giàu chất điện giải đối với hệ tiêu hóa

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, theo TS. BS Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Chợ Rẫy, cần hạn chế thực phẩm có tính axit mạnh; tăng cường thực phẩm giàu tính kiềm, giàu chất điện giải có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa.

Bác sĩ đề cập và giải thích độ pH trong cơ thể, là chỉ số xác định độ hoạt động của các ion Hidro (H+), để kết luận dung dịch có tính axit hay bazơ (kiềm). PH máu có tính hơi kiềm, khi pH máu quá thấp (toan), tế bào cần chất dinh dưỡng và năng lượng để cân bằng lại. Cơ thể có xu hướng lấy canxi từ xương và magie từ tế bào. Do vậy, người có xu hướng “axit” dễ bị loãng xương, thiếu năng lượng và tuổi thọ ngắn, mắc bệnh tật nhiều hơn.

img
Bác sĩ Ngân Tâm nói về giải pháp dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa

Tương tự các thức ăn có tính kiềm, nước có bổ sung lượng khoáng kiềm như Na, K, Mg, Ca… sẽ có lợi cho sức khỏe. TS. BS. Ngân Tâm cho biết, những nghiên cứu về nước kiềm hóa (nước chức năng được phát minh bởi các nhà khoa học Nhật Bản) với mẫu nhỏ, cho thấy: giúp bất hoạt men pepsin, nguyên nhân chính gây ra chứng trào ngược axit dạ dày; hỗ trợ điều hòa huyết áp, cholesterol, đái tháo đường; giảm độ nhớt máu, cung cấp oxy tế bào tốt hơn.

Bác sĩ chuyên khoa Nội Tiêu hóa hướng dẫn uống nước điện giải ion kiềm đúng cách

Đồng quan điểm, BS. CKII Hồ Tấn Phát - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa BV Chợ Rẫy cho biết thêm, cơ thể cần cung cấp đủ nước và hệ tiêu hóa cũng vậy nhưng phải đảm bảo chất lượng nước uống sạch và tốt. Lưu ý thêm, việc uống nhiều nước gần bữa ăn làm giảm sức mạnh tiêu hóa và có thể gây khó chịu cho dạ dày.

“Nên uống nước khoảng 15 - 30 phút trước bữa ăn hoặc đợi khoảng 1 giờ sau đó. Đặc biệt, chọn nước điện giải ion kiềm (nước kiềm hóa) có độ pH tối ưu, phù hợp với cơ thể (pH 8.5 - 9.5) có khả năng trung hòa axit trong dạ dày, là lựa chọn tốt để điều trị rối loạn đường tiêu hóa như tăng tiết axit dạ dày, tiêu chảy…”, BS. Phát nói.

Giải pháp chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ nguồn nước điện giải ion kiềm

Theo ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm,thức ăn và nước uống giàu tính kiềm được xem là xu hướng sống khỏe của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

“Tại Nhật Bản, nước điện giải ion kiềm là bí quyết tăng cường tuổi thọ của người Nhật giúp cơ thể bền bỉ, dẻo dai hơn,hạn chế mắc bệnh cấp và mạn tính. Dinh dưỡng chú trọng tính kiềm cũng là nền tảng hỗ trợ điều trị một số bệnh, bên cạnh việc sử dụng thuốc”, vị chuyên gia cho biết.

Theo ông Mai Thế Trung, Đại diện Panasonic Việt Nam: “Nước ion kiềm được xem là nguồn nước uống chức năng, người Nhật Bản lựa chọn sử dụng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Nước có giá trị hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh tật, nhất là các vấn đề về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm đại tràng, trào ngược dạ dày, táo bón…”.

img
Thức ăn và nước uống ngày nay không chỉ cần sạch, mà còn phải tốt, phải có thêm nhiều dưỡng chất (chất kiềm) bổ trợ cho sức khỏe

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic, sản xuất tại Osaka, Nhật Bản. Máy sử dụng công nghệ điện giải đỉnh cao Nhật Bản tạo 5-7 loại nước giúp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nấu ăn ngon.

Nước điện giải ion kiềm (nước ion kiềm, nước hydro, nước kangen)được Bộ Y tế Nhật công nhận và khuyến khích sử dụng từ năm 1965.

Sản phẩm được ủy quyền phân phối chính thức tại hệ thống showroom Thế Giới Điện Giải trên toàn quốc. Hotline: 0909192102 – Website:https://thegioidiengiai.com/

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.