Công nghệ

Chăm sóc sức khỏe từ xa qua video call

30/05/2015, 15:04

MyDoctor giúp bệnh nhân lựa chọn và kết nối với bác sỹ thông qua tính năng Videocall từ điện thoại Smartphone.

Anh minh hoa Mydoctor
Với MyDoctor, người bệnh được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên mà không cần phải xếp hàng chờ khám ở bệnh viện

Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp với Viettel vừa giới thiệu dịch vụ Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe qua ứng dụng MyDoctor thông qua tính năng Video Call.

MyDoctor là dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe từ xa giúp bệnh nhân lựa chọn và kết nối với bác sỹ thông qua tính năng Videocall từ điện thoại Smartphone, đồng thời theo dõi các chỉ số sức khỏe thường xuyên, hỗ trợ bệnh nhân trong sử dụng thuốc và điều trị bệnh tại nhà.

Bằng việc ứng dụng những tiến bộ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin vào công tác theo dõi, điều trị và nâng cao sức khỏe, MyDoctor tập hợp nhiều tính năng khác biệt so với các hình thức tư vấn và khám bệnh từ xa hiện nay như: Lưu trữ hồ sơ y tế điện tử để bệnh nhân và bác sĩ có thể tra cứu bất cứ lúc nào; theo dõi/cảnh báo chỉ số sức khỏe thường xuyên; quản lý việc sử dụng thuốc để bác sỹ có thể can thiệp trong quá trình điều trị bệnh. Chức năng tư vấn, khám bệnh thực hiện qua video tạo điều kiện cho bác sỹ quan sát tình trạng bệnh nhân tốt hơn.Người bệnh dễ dàng kết nối với bác sĩ qua hạ tầng viễn thông 3G phủ sóng toàn quốc của Viettel.

Ông Phan Hướng Dương - Phó giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: “Hiện nhiều người khi mắc bệnh chủ quan không đi khám bác sĩ, đến khi bệnh tiến triển nặng mà không can thiệp kịp thờ dẫn đến những hậu quả đau lòng. Vì vậy, việc ứng dụng MyDoctor vào cuộc sống sẽ tạo điều kiện để bác sĩ và bệnh nhân gắn kết, người bệnh được theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên mà không cần phải xếp hàng chờ khám ở bệnh viện...”.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ở Việt Nam hiện có gần 13 triệu người mắc các bệnh đái tháo đường, huyết áp cao, gout…vv. Với việc hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ mở ra một hướng mới cho công tác dự phòng và khám, chữa các bệnh mạn tính tại Việt Nam, mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ, chăm sóc sức khỏe đến các cộng đồng dân cư đặc biệt là vùng nông thôn và những nơi hẻo lánh, góp phần giải quyết bài toán thiếu nguồn nhân lực y tế chất lượng cao tại các cơ sở y tế vùng sâu, vùng xa.

Bạn đọc có thể đăng ký sử dụng dịch vụ qua tổng đài 19009099 hoặc trên website: http://MyDoctor.viettel.vn để trải nghiệm dịch vụ với cước thuê bao 0đ trong tháng đăng ký, mức cước thuê bao từ tháng thứ 2 là 50.000đ/tháng (chưa bao gồm phí tư vấn, thanh toán bằng thẻ cào Viettel vào tài khoản riêng của dịch vụ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.