Xã hội

Chấm thi THPT Quốc gia 2016: Hai trường đại học đã hoàn thành

13/07/2016, 15:01

ĐH Bách khoa TP.HCM là trường đại học thứ 2 hoàn thành việc chấm thi THPT Quốc gia 2016.

cham_thi

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và trường ĐH Thủy lợi đã hoàn thành chấm thi THPT Quốc gia 2016 (Ảnh minh họa)

Trả lời tờ Vietnamnet sáng 13/7, ông Nguyễn Chí Thông, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, điểm thi môn Văn đạt thấp hơn so với các môn khác. Đa số các bài thi chỉ đạt điểm 4, điểm 5. Số bài điểm 6 không nhiều. Rất hiếm hoặc gần như không có điểm 7.

Điểm môn Toán “đỡ hơn” nhưng cũng thấp. Phần lớn thí sinh đạt điểm 5, điểm 6. Một số ít bài thi đạt điểm 7.

"Điểm các môn trắc nghiệm chúng tôi đã gửi ra Bộ, hiện tại chỉ so vênh và ráp điểm các môn còn lại”, ông Thông cho biết.

Năm nay trường ĐH Bách khoa TP.HCM chủ trì cụm thi tại TP.HCM với gần 15.000 thí sinh đăng kí dự thi. Trường huy động 400 giáo viên chấm thi môn Toán và các môn trắc nghiệm, bắt đầu từ ngày 7/7.

Hoàn thành việc chấm thi trước trường ĐH Bách khoa TP.HCM là trường ĐH Thủy lợi.

Trả lời tờ Tiền Phong, lãnh đạo ĐH Thủy lợi cho hay, trong ngày hôm nay (13/7), trường sẽ tiếp tục kiểm tra lại việc chấm thi các môn thi tự luận và so sánh kết quả chấm trước khi gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định, chậm nhất vào ngày 20/7/2016, dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

Sau ngày 20/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ htps://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc tại hệ thống tra cứu điểm thi của 120 hội đồng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.