Bất động sản

Chậm trả quyền lợi, Công ty Nhật Nam bị nhà đầu tư yêu cầu rút vốn

14/09/2022, 14:23

Trả lợi nhuận không như cam kết, Công ty Nhật Nam bị nhà đầu tư yêu cầu rút vốn.

Sau khi Báo Giao thông đưa tin, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình có văn bản cảnh báo rủi ro khi đầu tư tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam); Báo Giao thông tiếp tục nhận được phản ánh của nhà đầu tư đã góp vốn với Nhật Nam về việc đang yêu cầu đơn vị này chấm dứt hợp đồng, hoàn trả vốn.

img

Công ty BĐS Nhật Nam nhận giải Thương hiệu phát triển quốc gia 2022

Theo phản ánh nhà đầu tư này, năm 2021, nhà đầu tư đã ký 3 hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Nhật Nam. 3-4 tháng đầu, Công ty Nhật Nam trả đủ quyền lợi theo hợp đồng đã ký là 20 lệnh/tháng, tính theo số ngày làm việc.

Tuy nhiên hiện nay, nhà đầu tư chỉ nhận được 10 lệnh/tháng, tính theo số ngày làm việc (giảm 50% lệnh thanh toán). Do đó, nhà đầu tư muốn chấm dứt hợp đồng vì Nhật Nam đã vi phạm thời hạn thanh toán (quy định tại Điều 3 hợp đồng).

Đồng thời, với tư cách là cổ đông, nhà đầu tư đề nghị được cung cấp báo cáo tài chính, điều lệ, biên bản họp hội đồng quản trị về điều chỉnh sự hoàn vốn và phân chia lợi nhuận.

Trả lời trường hợp này, đại diện Nhật Nam cho rằng, công ty gặp khó khăn do tác động từ dịch Covid-19. Đồng thời, Điều 5 của hợp đồng ký với nhà đầu tư, Nhật Nam có quyền điều chỉnh hình thức, phương thức, thời hạn hoàn vốn và phân chia lợi nhuận theo các quy định và điều khoản hợp đồng. Do đó việc chi trả như quyền lợi như hiện lại là phù hợp với hợp đồng.

Công ty này cho biết, sẽ chi trả hoàn vốn và lợi nhuận cho nhà đầu tư này 10 lệnh/tháng tính trên số ngày làm việc đến hết tháng 12/2022. Từ tháng 1/2023, sẽ chi trả theo quy định của hợp đồng.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình vừa ra văn bản về việc xử lý nội dung liên quan đến Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) có dấu hiệu, hành vi, hoạt động huy động vốn có nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế (ANKT), an ninh trật tự (ANTT).

Theo nội dung văn bản, Công ty Nhật Nam có hành vi huy động vốn thông qua "Hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư (NĐT) như: Yêu cầu bảo mật thông tin và cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế.

Công ty Nhật Nam chi trả lợi nhuận bằng tài khoản cá nhân (hành vi có dấu hiệu vi phạm Luật Quản lý thuế). Cách thức hoạt động của công ty này tương tự mô hình "Ponzi” (lấy tiền của người trước trả cho người sau), đến khi Công ty Nhật Nam hết khả năng chi trả cho nhà đầu tư.

Căn cứ vào nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát các chi nhánh, văn phòng của Công ty Nhật Nam, cũng như các doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động huy động vốn tương tự để có biện pháp ngăn chặn, xử lý; thực hiện rà soát các cổ đông góp vốn có tài khoản hoặc giao dịch chuyển tiền tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.