Quản lý

Chậm triển khai lực lượng an ninh hàng không tại DN suất ăn, xăng dầu

12/08/2020, 11:02

Các doanh nghiệp kinh doanh suất ăn, xăng dầu hàng không xin lùi thời điểm triển khai lực lượng kiểm soát an ninh vì khó khăn do Covid-19.

img
Ngành hàng không có 10 doanh nghiệp cung cấp dịnh vụ xăng dầu và suất ăn

Tin từ Cục Hàng không VN, theo quy định tại Thông tư 13 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không (ANHK) và kiểm soát chất lượng ANHK Việt Nam (Thông tư 13), các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xăng dầu hàng không và suất ăn hàng không phải triển khai lực lượng kiểm soát ANHK kể từ ngày 1/1/2021.

Hiện nay, ngành hàng không có 10 doanh nghiệp cung cấp dịnh vụ xăng dầu và suất ăn hàng không. Tại quy chế ANHK, các doanh nghiệp trên đã xây dựng kế hoạch, lộ trình tuyển dụng, đào tạo kết hợp với việc thuế lực lượng kiểm soát ANHK của các cảng hàng không, sân bay để triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Cục Hàng không VN cho hay, từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động hàng không dân dụng nói riêng và toàn xã hội nói chung, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn rất lớn về kinh phí hoạt động. “Có 9/10 doanh nghiệp gặp khó khăn, không thể triển khai theo đúng kế hoạch, lộ trình nêu trên và đề xuất được lùi thời hạn triển khai lực lượng kiểm soát ANHK”, Cục Hàng không VN thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.