Quốc tế

Champions League (1h45, 13/5): Barca “giăng bẫy” chờ tóm gọn Hùm xám

12/05/2015, 13:06

Dù có lợi thế sân nhà nhưng không nhiều người dám tin vào một phép màu cho đoàn quân của Pep Guardiola.

 

000286000_1430968447-Barca7
Neymar trong một pha tranh bóng  với hậu vệ Bayern (áo trắng).

Việc để thua 0-3 ở trận bán kết lượt đi Champions League khiến Bayern phải đối diện với cả núi khó khăn khi tái đấu Barca trong trận bán kết lượt về Champions League (1h45 ngày 13/5). Dù có lợi thế sân nhà nhưng không nhiều người dám tin vào một phép màu cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Khó có phép màu

Tại vòng tứ kết, Bayern đã làm nên một cuộc lội dòng ngoạn mục trước Porto. Hùm xám bị đối thủ đánh bại 3-1 trong trận lượt đi nhưng sau đó đã giành thắng lợi 6-1 ở trận lượt về để ghi tên mình vào vòng bán kết. Số phận một lần nữa đưa đẩy Bayern rơi vào một hoàn cảnh tương tự khi Pep cùng các học trò thất thủ 0-3 trên sân Nou Camp trong trận bán kết lượt đi với Barca. Thủ thành Neuer sau trận thua Barca đã lên giây cót tinh thần cho đồng đội và cho rằng đội bóng Đức đủ khả năng tái hiện màn trình diễn như trước Porto để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, ngay cả những người Munich lạc quan khó lòng có niềm tin vào một phép màu ở Allianz Arena để giúp Hùm xám điền tên mình vào chơi trận chung kết.

Trước trận tái đấu với Barca, HLV Pep Guardiola thừa nhận nếu đội bóng của ông chỉ chú trọng vào việc ghi bàn thì chắc chắn sẽ rơi vào cái bẫy của Barca. Ông cũng kêu gọi các học trò phải bình tĩnh và chơi bóng theo cách của mình. Pep từng ở Nou Camp và ông hiểu được sự nguy hiểm của “con quái vật” do chính mình góp công tạo ra. Thế nhưng, với việc đã để thua tới ba bàn ở trận lượt đi, Bayern chẳng có con đường nào khác ngoài việc lao lên tấn công với hi vọng ghi nhiều hơn ba bàn thắng.

Bayern sẽ tiếp tục không có được sự phục vụ của hai ngòi nổ quan trọng là Robben và Ribery cho cuộc đọ sức với Barca vào rạng sáng ngày 13/5 nên chắc chắn khó hi vọng vào một bộ mặt khởi sắc của Hùm xám. Muller, Lewandowski từng được kỳ vọng nhưng ai cũng thấy bộ đôi này đã chơi tệ như nào ở trận lượt đi. Bayern cần một sự đột phá nhưng ở thời điểm hiện tại, Pep cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác để làm mới hàng công bởi Claudio Pizarro đã quá già còn Mario Gotze lại đang sa sút không phanh. Với lực lượng như vậy, việc Bayern muốn chơi sòng phẳng cùng Barca quả thật không dễ dàng.

Thêm một cuộc thảm sát?

Nếu như Bayern đang đối diện với cả núi khó khăn thì ngược lại Barca lại đang ở trong tâm trạng cực kỳ hưng phấn. Ngoài lợi thế thắng ba bàn sau trận lượt đi, việc gần như đã bỏ túi chức vô địch La Liga cũng giúp Los Blaugrana bước vào trận lượt về cùng sự chuẩn bị tốt nhất. Rất nhiều người quan tâm Barca sẽ đá ra sao khi tới làm khách tại Allianz Arena bởi HLV Luis Enrique có đầy đủ mọi lợi thế để cân đo đong đếm cho một chiến thắng tiếp theo trước Hùm xám.

Ở trận đấu này, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có quyền chơi thong dong chờ đối thủ vùng lên và tung đòn kết liễu. Đây chính là dấu ấn lớn nhất mà HLV Luis Enrique tạo được sau gần một năm lên nắm quyền tại Nou Camp. Nếu như trước đây Barca luôn được coi là cỗ máy lập trình để chơi tấn công thì hiện tại Barca sẵn sàng chơi phòng ngự phản công nếu cần.

Dưới thời Luis Enrique, nhiệm vụ phòng ngự không chỉ được khoán cho bộ tứ vệ mà tất cả các cầu thủ trên sân đều phải là một chốt chặn đáng tin cậy. Chính nhờ vậy, Barca đã loại bỏ được hình ảnh mong manh, tấn công hay nhưng cũng dễ dàng sụp đổ trước những đòn phản công chớp nhoáng của đối thủ. Ở mặt trận tấn công, Barca không còn quá lạm dụng vào tiki-taka bởi trong nhiều trường hợp lối chơi ban bật này sẽ làm giảm nhịp độ của những đợt lên bóng. Bóng dài được Barca sử dụng nhiều hơn đặc biệt khi trong tay HLV Luis Enrique có những tiền đạo sở hữu tốc độ và khả năng chớp thời cơ hàng đầu như: Messi, Suarez hay Neymar.

Bayern cần tấn công bằng mọi giá để hướng tới kết quả có lợi nhưng Barca thì không. Bởi vậy, có khả năng Bayern sẽ bị cuốn vào lối chơi của Barca và cũng không loại trừ khả năng đội chủ sân Allianz Arena sẽ tiếp tục phải nhận một thất bại nặng nề trước đối thủ tới từ Tây Ban Nha.

Báo Giao thông dự đoán: Bayern 0-3 Barca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.