Thể thao

Champions League: Chelsea, Bayern thắng nhọc; Man xanh ôm hận

01/10/2014, 07:45

Trong khi Chelsea và Bayern đều có được thắng lợi tối thiểu trước những đội chiếu dưới thì Man City lại phải chia điểm cùng Roma.

Matic đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea
Matic đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea

Tới làm khách trên sân của Sporting nhưng Chelsea đã không ngần ngại chơi tấn công ngay từ đầu trận. The Blues cũng suýt có bàn mở tỉ số từ rất sớm khi cú sút của Costa trong tư thế đối mặt không thắng được thủ môn Sporting. Tuy vậy, đến phút 34, những nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp khi Matic đánh đầu mở tỉ số sau đường chuyền của Fabregas.

Về phần đội chủ nhà, hàng công với sự chỉ huy của Nani cũng chơi tương đối tốt nhưng lại tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Bước vào hiệp 2, hai đội chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng những cơ hội ăn bàn thì cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày chân sút hai bên và trận đấu đã khép lại với tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Cũng giống như Chelsea, Bayern dù phải tới làm khách trên sân CSKA nhưng vẫn chơi tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép kinh khủng từ nhà ĐKVĐ nước Đức đã khiến hàng thủ CSKA mắc sai lầm. Phút 21, Fernandez phạm lỗi ngớ ngẩn với Gotze trong vòng cấm và Muller đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Hùm xám vươn lên dẫn trước.

Ngạc nhiên là ở chỗ trong khoảng thời gian còn lại dù vẫn chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Bayern không thể có thêm bàn thắng. Dẫu vậy, kết quả 1-0 đủ giúp thầy trò Pep Guardiola toàn thắng sau hai lượt trận vòng bảng.

Totti giúp Roma giành được 1 điểm trên sân khách
Totti giúp Roma giành được 1 điểm trên sân khách

Trong khi Chelsea và Bayern giành chiến thắng thì một đại gia khác của bóng đá châu Âu là Man City lại bị Roma cầm hòa ngay trên sân nhà. Nhà ĐKVĐ Premier League là những người có bàn mở tỉ số từ rất sớm khi ngay ở phút thứ 4 Aguero đã thực hiện thành công quả 11m do chính mình tạo ra.

Bị thủng lưới sớm nhưng Roma không những không hoảng loạn mà đội bóng nước Ý còn tỏ ra rất quật cường. Bắt đầu là pha sút bóng dội xà ngang của Maicon. Tiếp đó, đội trưởng Totti đã đã có pha bấm bóng đẳng cấp gỡ hòa cho Roma.

Sau giờ nghỉ, Roma mới chính là đội chơi có nét hơn nhưng trong 45 phút còn lại, dù hai bên đều có những cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với trận hòa này, Man City mới có được 1 điểm sau hai lượt trận trong khi Roma gây bất ngờ khi có được 4 điểm.

Kết quả cụ thể lượt trận diễn ra đêm qua
CSKA Moscow-Bayern: 0-1
Man City-Roma: 1-1
APOEL Nicosia-Ajax: 1-1
PSG-Barcelona: 3-2
Schalke-Maribor: 1-1
Sporting-Chelsea: 0-1
BATE Borisov-Athletic Bilbao: 2-1
Shakhtar Donetsk-Porto: 2-2

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.