Thể thao

Champions League: Chelsea bị cầm hòa, Porto dội mưa bàn thắng

18/09/2014, 05:06

Trái ngược với phong độ hủy diệt tại Premier League, Chelsea đã không thể có được 3 điểm trong trận ra quân ở Champions League.

Trái ngược với phong độ hủy diệt tại Premier League, Chelsea đã không thể có được 3 điểm trong trận ra quân ở Champions League. Trong khi đó, Porto là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở lượt đấu đêm qua khi nã tới 6 bàn vào lưới BATE.

Bàn thắng của Fabregas không thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm
Bàn thắng của Fabregas không thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm

Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là Schalke, Chelsea đã không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lợi thế cũng đến với đội chủ nhà từ khá sớm khi Fabregas dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Fahrmann bên phía Schalke ngay ở phút 11 mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, Chelsea vẫn chơi áp đảo đối phương nhưng việc để Costa ngồi dự bị đã khiến những miếng đánh của The Blues thiếu hẳn đi sự sắc sảo cần thiết. Chính bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước vào hiệp 2, The Blues vẫn có được thế trận tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Drogba ở phút 60 khi tiền đạo này đưa bóng đi chệch cột dọc ở tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. “Voi rừng” có lẽ sẽ phải hối tiếc với tình huống này bởi chỉ 2 phút sau, Huntelaar đã tung cú dứt điểm hiểm hóc xé toang mảnh lưới của Petr Cech.

Thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực dồn lên nhằm tìm kiếm chiến thắng nhưng những cơ hội của đội chủ nhà lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Stamford Bridge. Kết thúc 90 phút thi đấu, The Blues đã bị đội bóng Đức cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Pha đánh đầu thành bàn của Pique
Pha đánh đầu thành bàn của Pique

Một đại gia khác là Barca cũng có một trận đấu nhọc nhằn trên sân nhà dù đối thủ chỉ là “tí hon” APOEL đến từ Đảo Síp. Trận này, HLV Luis Enrique cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị nên lối chơi của Barca kém phần mềm mại. Bàn thắng của Pique ở phút 28 có thể coi là điểm sáng lớn nhất mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra trong hiệp đấu mà Messi cùng đồng đội hoàn toàn áp đảo.

45 phút của hiệp 2 diễn ra theo kịch bản tương tự khi Barca vẫn chiếm lĩnh thế trận nhưng bộ ba Messi-Munir-Neymar trên hàng công lại không tạo nhiều pha bóng đột biến. Trong khi APOEL dù muốn nhưng không thể giành lại thế trận từ tay Gã khổng lồ xứ Catalan. Dẫu vậy, kết quả thua 0-1 đã có thể coi là thành công với APOEL.

Trong khi Chelsea bị Schalke cầm hòa, Barca thắng nhọc nhằn APOEL thì Porto và Roma đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng vào lưới đối phương. Nếu như đội bóng Bồ Đào Nha vượt qua BATE với tỉ số 6-0 với cú hat-trick của Yasine Brahimi thì đó Roma cũng dễ dàng thắng CSKA Moscow tới 5-1. Đáng chú ý, đội bóng thành Rome dẫn trước đối thủ 4 bàn chỉ sau 31 phút thi đấu. Đây cũng là 2 trận đấu có tỉ số đậm nhất ở loạt trận thứ nhất vòng bảng Champions League.

Kết quả cụ thể loạt trận Champions League diễn ra đêm qua

Roma 5-1 CSKA
Bayern 1-0 Man City
Barca 1-0 APOEL
Ajax 1-1 PSG
Chelsea 1-1 Schalke
Maribor 1-1 Sporting
Porto 6-0 BATE
Bilbao 0-0 Shakhtar

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.