Quốc tế

Champions League đêm nay: Barca book vé, Bayern dừng bước?

21/04/2015, 10:00

Barca đang có lợi thế lớn để giành vé vào bán kết còn Bayern lại đứng trước vô vàn khó khăn.

Barca đang có lợi thế lớn trước trận tái đấu PSG
Barca đang có lợi thế lớn trước trận tái đấu PSG

Ở trận lượt đi, Barca đã xuất sắc đánh bại PSG ngay trên sân khách với tỉ số 3-1. Đây là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Luis Enrique trước khi bước vào trận lượt về. Chỉ cần một trận thua không quá cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới nhiều hơn 3 bàn, Barca sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, với phong độ đang lên cao cùng sự ăn ý tuyệt vời của bộ ba Messi, Suarez, Neymar trên hàng công, việc Barca hướng tới một chiến thắng nữa trước PSG là điều chắc chắn.

Về phần mình, PSG rõ ràng đang đối diện với cả núi khó khăn. Khoan nói tới cách biệt 3-1 sau trận lượt đi, việc giữ sạch lưới trước hàng tấn công siêu khủng của Barca cũng là nhiệm vụ rất khó với đại diện nước Pháp, đặc biệt là khi HLV Blanc không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Thiago Silva. David Luiz là một trung vệ đẳng cấp nhưng những chấn thương gần đây đã khiến cầu thủ người Brarsil không duy trì được cảm giác bóng tốt nhất. Việc bị chỉ trích nhiều sau trận lượt đi (bị Suarez xỏ háng 2 lần) nhiều khả năng còn khiến Luiz chơi tệ hơn khi tới Nou Camp.

Nhìn chung, trước trận lượt về diễn ra đêm nay, Barca đang có quá nhiều lợi thế để giành vé vào bán kết. Cơ hội cho PSG là rất nhỏ nếu như không muốn nói là vô vọng. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và tất cả chỉ được định đoạt sau 90 phút tại Nou Camp.

Trong khi Barca dễ thở thì Bayern lại ở trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo trước trận tứ kết lượt về với Porto. Việc bất ngờ để thua 1-3 ở trận lượt đi rõ ràng là thách thức không nhỏ với thầy trò Pep Guardiola. Theo lẽ thường, với thực lực của mình, Bayern hoàn toàn đủ sức lật ngược thế cờ trước một Porto không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, Hùm xám sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Ribery, Robben, David Alaba, Javi Martinez, Medhi Benatia và Schweinsteiger. Điều này chắc chắn khiến sức mạnh đại diện Bundesliga suy giảm nghiêm trọng.

Đó là còn chưa kể tới những rắc rối ở hậu trường khi bộ phận y tế ở sân Alienz Arena đồng loạt xin nghỉ việc do cho rằng Pep ám chỉ trận thua trước Porto là do lỗi của các nhân viên y tế. Sự việc này đang khiến bầu không khí tại sân Alienz Arena trở nên ngột ngạt. Với ngần ấy khó khăn, sẽ không dễ để Bayern có thể hi vọng giành quyền vào chơi ở bán kết.

Về phần mình, với lợi thế lớn sau trận lượt đi, Porto chắc chắn sẽ chơi tử thủ trước Bayern để hiện thực hóa mục tiêu vào vòng 4 đội. Chỉ cần không thua trắng hai bàn cơ hội cho đội bóng Bồ Đào Nha là rất rộng mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.