Quốc tế

Champions League đêm nay: Man xanh lâm cảnh cùng đường ở Nou Camp

18/03/2015, 13:12

Thua 1-2 trong trận lượt đi, đá lượt về tại hiểm địa Nou Camp, mọi thứ có vẻ như đang chống lại Man City.

141
Messi

Chờ phản ứng của kẻ cùng đường

Số phận đã không ưu ái Man City khi hai năm liên tiếp đội bóng áo xanh thành Manchester phải đụng độ Barca tại vòng 1/8 Champions League. Mùa giải năm ngoái, Barca thắng 2-0 ở lượt đi trên sân Etihad và thắng tiếp 2-1 trong trận lượt về tại Nou Camp. Kịch bản ở mùa giải năm nay có vẻ cũng đang cho thấy dấu hiệu lặp lại khi Messi cùng đồng đội đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League tại trận lượt đi trên sân Etihad. Một lần nữa, Man City lại phải vượt qua “ngọn núi” Barca nếu muốn thể hiện được tham vọng của mình tại trời Âu. Thế nhưng, nhiệm vụ này chẳng hề dễ dàng.

Trên lý thuyết, việc để thua 1-2 trên sân nhà khiến cơ hội đi tiếp của Man City quá ít nếu không muốn nói là không thể, nhất là khi Barca đang thể hiện một phong độ khủng khiếp. Sức ép còn đang đè nặng lên vai thầy trò HLV Pellegrini khi họ đã bị Chelsea nới rộng khoảng cách trên BXH Premier League lên thành 6 điểm, đồng thời cũng chỉ hơn đội xếp thứ ba Arsenal đúng 1 điểm (58 so với 57). Như vậy, The Citizens đang có nguy cơ trắng tay ở cả hai đấu trường còn sót lại.

Ở thời điểm hiện tại, mỗi trận đấu với Man City đều có thể coi là một trận chung kết và cuộc đọ sức với Barca tại Nou Camp rạng sáng mai cũng vậy. Silva cùng đồng đội không còn đường lùi nhưng biết đâu ở thế chân tường, Man City lại làm nên chuyện. Nếu như cần một cái gì đó làm động lực, Man xanh hãy nhìn vào màn trình diễn của Schalke trước Real. Dù để thua 0-2 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Di Matteo vẫn chiến đấu đầy quả cảm và suýt chút nữa tạo ra cơn địa chấn ngay tại Bernabeu. So với đội bóng Đức, Man City còn có lợi thế hơn nhờ một bàn thắng ở trận lượt đi và nếu chấp nhận chơi tất tay, Man City rất có thể sẽ làm nên bất ngờ.

Về mặt con người, Man City sẽ bước vào trận đấu với Barca với lực lượng hùng hậu nhất. Sự góp mặt của những nhân tố tiềm ẩn khả năng gây đột biến cao như: Aguero, Silva hay Y.Toure sẽ là niềm hy vọng của đại diện nước Anh. Barca tuy rất mạnh nhưng nếu Man City chia cắt được sợi dây liên hệ giữa hàng tiền vệ với bộ ba Messi - Suarez - Neymar, đội bóng Anh hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. Mục tiêu này của Man xanh sẽ dễ dàng thực hiện hơn khi Barca không có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Sergio Busquets do chưa kịp bình phục chấn thương.

Barca bị phân tâm

Bên kia chiến tuyến, HLV Luis Enrique cũng đang đau đầu cho kế hoạch tái đấu Man City. Dù giành chiến thắng ở trận lượt đi nhưng pha làm bàn của Aguero khiến Barca không được phép chủ quan khi trở lại Nou Camp tiếp đón đối thủ. Chưa hết, việc phải đá trận El Clasico với Real vào cuối tuần này cũng buộc Barca không thể dồn toàn lực khi “chiến” Man City.

Hiện khoảng cách giữa Barca và Real chỉ là 1 điểm mong manh. Chỉ cần hòa hoặc thua ở El Clasico, Barca sẽ đánh mất lợi thế mà phải rất vất vả mới giành lại được từ tay chính Real. Đó là chưa kể đến việc thắng, thua ở El Clasico còn mang ý nghĩa danh dự. Một vị lãnh đạo của Barca từng tuyên bố đội bóng của ông có thể thua bất kỳ đội nào nhưng không thể thua Real. Hồi tháng 10/2014, Barca đã bị Real đánh bại và tất nhiên trong lần đọ sức tới đây, đội chủ sân Nou Camp sẽ đặt mục tiêu chiến thắng.

Hai trận đấu căng thẳng chỉ trong vòng bốn ngày là thách thức không nhỏ với Barca. Phải làm sao để vừa giành được vé trước Man City lại vừa phải giữ sức cho cuộc đụng độ với Real. Với mục tiêu như vậy, không loại trừ khả năng Barca tiếp tục lựa chọn lối chơi phủ đầu như ở trận lượt đi với Man xanh. Chỉ cần hàng công duy trì được phong độ làm bàn như thời gian qua, việc Barca có bàn dẫn trước là không quá khó. Khi đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ trở lại với cách đá ru ngủ đối phương bằng những đường ban bật ở giữa sân và chờ tiếng còi mãn cuộc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.