Thể thao

Champions League: Liverpool thắng nhọc, Atletico thua sốc

17/09/2014, 08:05

Trong lần trở lại Champions League, Liverpool đã có một trận đấu khó khăn trong khi đó nhà đương kim Á quân Atletico còn ê chề hơn với một thất bại trước đối thủ yếu Olympiakos.

Trong lần trở lại Champions League, Liverpool đã có một trận đấu khó khăn trong khi đó nhà đương kim Á quân Atletico còn ê chề hơn với một thất bại trước đối thủ yếu Olympiakos.

Liverpool có thắng lợi đầu tay tại Champions League
Liverpool có thắng lợi đầu tay tại Champions League

Sau 4 năm vắng bóng tại Champions League, lần trở lại vào đêm qua của Liverpool rất được kỳ vọng. Với lực lượng áp đảo, The Kop không mấy khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp uy hiếp đội khách bằng những pha hãm thành nguy hiểm. Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu kém duyên, lần lượt các cơ hội đã bị Balotelli cùng đồng đội bỏ lỡ khiến 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 ghi nhận một thế trận không khác nhiều so với hiệp đấu thứ nhất và Liverpool vẫn làm chủ toàn toàn cục diện trên sân. The Kop tiếp tục tấn công dồn dập nhưng trước sự ngoan cường của đội khách, các chân sút áo đỏ đã không ít lần nản lòng. Càng về cuối trận, CĐV trên sân Anfield càng lo lắng bởi nguy cơ về một trận hòa đã hiển hiển nhưng khi mà sự lo lắng lên đến đỉnh điểm thì Balotelli lại có bàn thắng đưa The Kop vươn lên dẫn trước ở phút 82.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, Ludogorets bất ngờ có được bàn gỡ do công của Dani Abalo. Tưởng chừng Liverpool sẽ phải chia điểm trên sân nhà thì các học trò HLV Rodgers sau đó lại được hưởng một quả phạt đền ở phút 90+3 và đội trưởng Gerrard đã thực hiện thành công đem về thăng lợi đầu tay cho The Kop tại Champions League.

Olympiakos đánh bại nhà đương kim Á quân Atletico
Olympiakos đánh bại nhà đương kim Á quân Atletico

Cũng có được thế trận tốt và dồn ép đối thủ nhưng Atletico lại không may mắn như Liverpool khi hành quân đến Hy Lạp làm khách của Olympiakos. Khó khăn đến với nhà đương kim Á quân đến quá sớm khi đội chủ nhà dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn nhờ 2 pha dứt điểm của Masuaku và Afellay.

Cuối hiệp 1, sau nhiều nỗ lực, Atletico cũng có được bàn gỡ do công của Mandzukic. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Los Roijblanco chơi khởi sắc hơn nhưng đoàn quân của HLV Simeone vẫn tỏ ra bế tắc. Phút 74, Atletico tiếp tục phải nhận bàn thua và lần này người lập công cho đội chủ nhà là Mitroglou. Cho dù cuối trận, Griezmann giúp đội khách có thêm một bàn thắng nhưng chừng đó là chưa đủ để Atletico thoát khỏi một trận thua trong ngày ra quân.

Kết quả loạt trận Champions League diễn ra đêm qua

Juventus 2-0 Malmo

Olympiakos 3-2 Atletico

Liverpool 2-1 Ludogorets

Real 5-1 Basel

Dortmund 2-0 Arsenal

Monaco 1-0 Leverkusen

Benfica 0-2 Zenit

Galatasaray 1-1 Anderlech

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.