Quốc tế

Champions League mùa này bất ngờ có “biến” lớn

04/12/2018, 14:48
image

Liên đoàn bóng đá châu Âu bất ngờ áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) ở Champions League ngay mùa này.

var

Champions League mùa này bất ngờ có “biến” lớn 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Aleksander Ceferin cho biết UEFA đã sẵn sàng cho việc sử dụng VAR sớm hơn dự kiến vì tin nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho giải đấu. “VAR sẽ giúp đỡ các trọng tài trong khâu nhận định và giảm thiểu những quyết định sai lầm", ông Ceferin khẳng định.

Được biết, công nghệ VAR sẽ được sử dụng bắt đầu từ vòng 1/8 Champions League mùa này, thay vì từ mùa sau 2019/20 như dự định ban đầu. Trận chung kết Europa League mùa này cũng sẽ sử dụng VAR. Quyết định bất ngờ của UEFA được đưa ra sau vài tháng thử nghiệm VAR và được đánh giá là thành công. Hồi đầu mùa, chính Chủ tịch Ceferin từ chối sử dụng VAR với lý do "vẫn thấy một số bất ổn" và " việc áp dụng công nghệ này khắp châu Âu là bất khả khi".

Trước khi cơ quan bóng đá quyền lực nhất lục địa già ra quyết định, BTC giải Ngoại hạng Anh và FA cũng quyết định dùng VAR tại giải đấu số một nước Anh từ mùa 2019/20.

Bốn giải đấu lớn khác ở châu Âu là Serie A, Ligue 1, La Liga và Bundesliga đều đã sử dụng VAR được vài năm. Tại vòng bảng Champions League mùa này, tình huống Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ trong trận gặp Valencia, hay Raheem Sterling được nhận quả phạt đền trong chiến thắng 6-0 trước Shakhtar Donetsk gây ra tranh cãi lớn và có thể bị đảo ngược nếu VAR được sử dụng.

Việc UEFA sử dụng VAR giống những gì diễn ra tại World Cup 2018. Trọng tài chính vẫn là người quyết định có sử dụng VAR hay không trong các tình huống quan trọng như bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ, hoặc phạt thẻ sai cầu thủ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.