Thể thao

Champions League: Pháo thủ thót tim, Bà đầm già khóc hận

23/10/2014, 06:48

Arsenal đã phải đợi đến những phút cuối cùng để có được thắng lợi trước Anderlecht. Trong khi đó, Juventus đã phải nhận thất bại tối thiểu trước Olympiakos.

Podolski giúp Arsenal giành 3 điểm nghẹt thở
Podolski giúp Arsenal giành 3 điểm nghẹt thở

Hành quân đến nước Bỉ làm khách của Anderlecht, các học trò của HLV Wenger rất quyết tâm giành chiến thắng để làm quà tặng sinh nhật lần thứ 65 của ông thầy đồng thời giành lợi thế trong cuộc đua vào vòng trong. Đội khách là những người nắm quyền chủ động trong hiệp 1 nhưng số cơ hội mà Pháo thủ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong số đó, đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm của Alexis Sanchez trong vòng cấm khiến thủ thành Proto phải vất vả cản phá.

Sau giờ nghỉ, thế trận bế tắc vẫn đeo bám Arsenal và đội khách đã phải trả giá ở phút 71 khi Andy Najar bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỉ số cho đại diện Bỉ. Bàn thua này có lỗi rất lớn của hai trung vệ khi không theo kèm được Najar. Bị dẫn trước, các cầu thủ Arsenal không còn cách nào khác là dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, cũng phải đến phút 89, Gibbs mới có được bàn gỡ cho Pháo thủ.

Màn lội ngược dòng của Arsenal kết thúc bằng pha lập công của Podolski ở phút bù giờ thứ nhất sau khi bóng bật ra từ hàng thủ Anderlecht. Thắng trận 2-1, Arsenal đã có 6 điểm sau 2 lượt trận, tạm xếp thứ 2 tại bảng D sau Dortmund, đội bóng có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Galatasaray ở lượt đấu này.

Olympiakos giành chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ nước Ý
Olympiakos giành chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ nước Ý

Cũng phải thi đấu ở xứ người như Arsenal nhưng Juventus lạ không có được niềm vui chiến thắng. Trước lối chơi máu lửa của Olympiakos cùng sự cuồng nhiệt quá mức trên khán đài, Juve đã tỏ ra chùn chân. Phút 35, hàng thủ đội khách để đội chủ nhà có pha phối hợp dễ dàng trước khi Kasami dứt điểm tung lưới Buffon mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Bà đầm già liền sốc lại đội hình tổ chức tấn công. Tuy nhiên, trong suốt gần 60 phút còn lại của trận đấu, đội bóng nước Ý không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của Olympiakos và đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Kết quả cụ thể loạt trận diễn ra đêm qua:

Olympiakos - Juventus: 1-0 Atletico - Malmo: 5-0 Liverpool - Real Madrid: 0-3 Ludogorets - Basel: 1-0 Monaco - Benfica: 0-0 Leverkusen - Zenit: 2-0 Galatasaray - Dortmund: 0-4 Anderlecht - Arsenal: 1-2

Thùy Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.