Quốc tế

Champions League: Real "rụng" vì nhát kiếm cố nhân

14/05/2015, 04:56

Bàn thắng của Morata - một người cũ của Real đã đưa Juventus vào chơi trận chung kết Champions League với Barca.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng của Morata

Để thua 1-2 trước Juve ở trận bán kết lượt đi, Real rất quyết tâm lật ngược thế cờ khi trở lại sân nhà Bernabeu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đã dồn đội hình lên rất cao để tấn công. Tuy làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nhưng ở những tình huống cuối cùng Real lại tỏ ra thiếu sự lạnh lùng cần thiết. Mãi tới phút 22, khi James Rodriguez bị đốn ngã trong vòng cấm Ronaldo mới có thể giúp đội chủ nhà vượt lên bằng pha lập công trên chấm 11m.

Có bàn dẫn, Real chơi thanh thoát hơn hẳn và tạo ra thêm một vài tình huống đáng chú ý trước khi hiệp 1 khép lại nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đáng tiếc nhất là tình huống Ronaldo chuyền hỏng khi trước mặt Bale là khung thành trống ở phút 29.

Sau giờ nghỉ, Juve bất ngờ gia tăng sức ép và đội khách đã có được thứ mình cần. Phút 53, từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Real, Morata đã nhanh chân sút tung lưới Casillas đem về bàn gỡ cho “Lão bà”. Một kết quả hòa sẽ khiến Real bị loại nên đội chủ nhà không còn cách nào khác là tiếp tục dâng cao đội hình tấn công.

Tuy nhiên, trong một ngày những ngôi sao như Ronaldo, Bale chơi kém hiệu quả, Kền kền trắng đã không thể khoan thủng mảnh lưới của đội khách một lần nữa. Thậm chí, nếu chắt chiu hơn, Juve hoàn toàn có thể giành được một chiến thắng. Dẫu vậy, kết quả hòa là đủ để đại diện Serie A ghi tên mình vào trận chung kết với Barca.

Tỉ số: 1-1 (Juve thắng 3-2 sau hai lượt trận)

Bàn thắng: Ronaldo 22 – Morata 53

Đội hình ra sân:

Real: Casillas, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Kroos, James, Isco, Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Pirlo, Marchisio, Pogba, Vidal, Morata, Tevez.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.