Quốc tế

Champions League: Ronaldo lập công, Real có “nửa vé” vào tứ kết

18/02/2016, 06:38

Hai bàn thắng của Ronaldo và Jese đã giúp Real giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân Roma.

real
Real hạ Roma 2-0 trên sân khách qua đó nắm lợi thế lớn ở trận lượt về

Với lợi thế sân nhà, Roma chơi khá hưng phấn trong vài phút đầu nhưng sau đó nhanh chóng phải lùi sâu đội hình triển khai thế trận phòng ngự. Ngược lại, Real kiểm soát bóng vượt trội, làm chủ hoàn toàn thế trận suốt hiệp 1. Chỉ có điều, những pha tấn công của Kền kền trắng rất thiếu ý tưởng và bế tắc trước hàng thủ kín kẽ bên phía đội chủ nhà. Thậm chí, nếu Varane không xuất sắc truy cản, El Shaarawy đã giúp Roma chiếm lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Roma chơi tích cực hơn khi dâng cao đội hình đá sòng phẳng với đối thủ. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm hàng thủ Roma bộc lộ nhiều khoảng trống. Tất nhiên, hàng công gồm toàn hảo thủ bên phía Real đã nắm bắt rất tốt những cơ hội mình có được.

Phút 57, Marcelo đẩy bóng cho Ronaldo tăng tốc bên cánh trái trước khi xử lý vặn sườn hậu vệ đối thủ và tung cú đá cực căng tung lưới Szczesny, mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra hấp dẫn, cởi mở với những cơ hội liên tiếp nhưng chỉ Real hiệu quả. Phút 86, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Jese tỏa sáng với cú đá chéo góc, giúp Los Blancos ấn định tỉ số 2-0.

Với kết quả này, Real đã nắm được một nửa chiếc vé vào tứ kết Champions League khi được phép thua với cách biệt 1 bàn trong trận lượt về và vẫn giành quyền đi tiếp.

Thuận lợi của Real lại là núi khó khăn cho Roma bởi đội bóng áo bã trầu buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn trở nên tại Bernabeu mới có thể giành vé vào tứ kết.

Tỷ số: AS Roma 0-2 Real Madrid

Bàn thắng: Ronaldo 57", Jese 86"

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Szczesny; Florenzi, Manolas, Rudiger, Digne; Vainqueur, Nainggolan; Salah, Pjanic, Perotti; El Shaarawy.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, Isco; James, Benzema, Ronaldo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.