Quốc tế

Champions League: Suarez giúp Barca đặt một chân vào bán kết

16/04/2015, 05:40

Hai bàn thắng của Suarez cùng pha lập công của Neymar giúp Barca đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

1429129002519_lc_galleryImage_Barcelona_s_Uruguaya
Suarez và Neymar đem về thắng lợi cho Barca

Dù phải tới làm khách trên sân của PSG nhưng Barca không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Ngay phút 12, Messi suýt chút nữa đã có bàn mở tỉ số cho Barca khi cú cứa lòng của siêu sao này đưa bóng đi trúng cột dọc. Tuy vậy, các CĐV Barca cũng không chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng.

Phút 19, Messi chuyền bóng chính xác để Neymar dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Sirigu đưa Barca vươn lên dẫn trước. Có bàn dẫn, Barca chơi chậm lại tạo điều kiện để PSG vùng lên nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà tỏ ra chưa hiệu quả. Trong khi đó, Barca vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công chớp nhoáng.

Bước vào hiệp 2, PSG nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội ngon ăn đã bị Cavani hay Pastore bỏ lỡ đáng tiếc. Mải mê tấn công, đội chủ nhà phải trả giá đắt ở phút 68 khi Suarez độc diễn và ghi bàn đẳng cấp giúp Barca dẫn trước 2-0. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 79, Suarez tiếp tục có một pha đi bóng khó chịu và dứt điểm lạnh lung nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca.

Cuối trận, PSG có được bàn gỡ nhờ công của van der Wiel nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà phải nhận thất bại nặng nề. Với trận thua này, cơ hội đi tiếp của PSG trở nên cực kỳ mong manh khi ở trận lượt về, đội bóng nước Pháp phải hành quân tới Nou Camp.

Tỉ số: 1-3

Bàn thắng: Neymar 18, Suarez 67, 79 - van der Wiel 82

Đội hình ra sân:

PSG: Sirigu, Van der Wiel, Marquinhos, Thiago Silva, Maxwell, Rabiot, Cabaye, Matuidi, Lavezzi, Cavani, Pastore.

Barca: Ter Stegen, Montoya, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.