Xã hội

Chặn bắt nhóm người gây rối tại trạm thu phí ngày đầu năm

09/02/2019, 20:37

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Nghệ An vừa chặn bắt chiếc xe ô tô không mua vé, cố tình đâm hỏng cọc tiêu phản quang tại trạm thu phí...

img
Hình ảnh xe 47A-130.89 cố tình đâm vào barie và cọc tiêu phản quang để vượt trạm.

Vào khoảng 17h30’ ngày 9/2 (mồng 5 Tết), lực lượng CSGT huyện Nghi Lộc phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đã đón dừng và yêu cầu tài xế xe ô tô BKS 47A-130.89 về trụ sở để làm việc. Đây là chiếc xe đã trốn trả tiền và cố tình đâm hỏng cọc tiêu phản quang tại trạm thu phí Bến Thủy 2 (đặt tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

img
Lái xe và những người trên xe dùng các chiêu bài khác nhau để gây cản trở giao thông tại trạm thu phí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Nghệ Sỹ - Giám đốc Chi nhánh BOT Tuyến tránh Thành phố Vinh xác nhận thông tin vụ việc và cho biết: Ngày 9/2, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nhận được thông tin từ các đơn vị quản lý trạm thu phí BOT QL1 ở Quảng Đông (Quảng Bình) và Cầu Rác (Hà Tĩnh) thông báo về một nhóm người đi trên 3 xe ô tô con có hành vi gây rối khi cố tình chây ì, hoặc dùng các thủ đoạn để kéo dài thời gian trả phí đường bộ tại các trạm.

Đặc biệt, nhóm người còn quay clip phát trực tiếp lên mạng xã hội để kích động người dân. Sự việc xảy ra vào ngày cuối của đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên đã gây ảnh hưởng đến công tác bán vé, thu phí tại các trạm, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại trạm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã chuẩn bị các phương án để chống ùn tắc tại trạm, đồng thời đề nghị Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ.

img
2 xe khác đi cùng sau gần 10 phút viện các lý do khác nhau đã mua vé, trả phí theo quy định.

Đến 15h cùng ngày, đoàn xe đi tới trạm thu phí Bến Thủy 2. Đúng như dự đoán, các lái xe lại sử dụng chiêu bài “đi trên QL1 thì không phải trả phí BOT”, dùng “tiền chẵn, tiền lẻ” hòng kéo dài thời gian mua vé, gây ùn tắc giao thông tại trạm. Trong số các xe có biểu hiện gây rối, có xe con biển số 47A-130.89 cố tình không mua vé, đâm gãy cọc tiêu nhựa phản quang tại làn 5, rồi vượt Trạm. “Ngay khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của tài xế” - ông Sỹ cho biết thêm.

Hiện tại lái xe cùng phương tiện đã được đưa về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để lực lượng chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, xe BKS 47A-130.89 được đăng ký chủ sở hữu bởi bà Nguyễn Thị Kim Hiệp, địa chỉ: Thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.