Đường bộ

Chấn chỉnh công tác bảo trì đường bộ ở Nghệ An

10/06/2021, 15:42

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản chấn chỉnh công tác quản lý, bảo trì đường bộ ở Nghệ An...

img

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Nghệ An không để xảy ra các tồn tại trong quản lý, bảo trì đường bộ - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT tỉnh Nghệ An chấn chỉnh công tác quản lý, bảo trì, đảm bảo ATGT trên các quốc lộ do sở này quản lý.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý thường xuyên kiểm tra hiện trường, phát hiện và xử lý kịp thời bất cập phát sinh của hệ thống báo hiệu đường bộ, tổ chức giao thông. Kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn ATGT.

Tuyến QL7C được Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN giao Sở GTVT Nghệ An quản lý, bảo trì. Tuy nhiên, do yếu kém trong công tác quản lý, bảo trì, hiện tuyến đường xảy ra tình trạng mất ATGT. UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn kiến nghị xử lý.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Nghệ An khẩn trương chấn chỉnh công tác quản lý, bảo trì QL7C nói riêng và các tuyến quốc lộ được giao quản lý nói chung, không để xảy ra tồn tại, mất ATGT như UBND tỉnh đã nêu. Đồng thời, không để xảy ra yếu kém trong công tác quản lý, dẫn đến phải xử lý trách nhiệm.

Trước đó, trong văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, UBND tỉnh Nghệ An cho biết, những năm qua, ATGT trên địa bàn tỉnh luôn được thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tai nạn giao thông liên tục giảm cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, ATGT trên tuyến QL7C diễn biến phức tạp, TNGT chiếm tỷ lệ cao và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Từ năm 2017 đến nay, đã có 26 vụ, làm 19 người chết và 26 người bị thương trên tuyến đường này.

Để đảm bảo ATGT trên QL7C, UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị điều chỉnh, bổ sung một số biển hạn chế tốc độ trên tuyến. Đồng thời, lập dự án mở lối rẽ tại nút giao QL7C với QL1 để phân luồng phương tiện tránh ùn tắc và tai nạn giao thông tại nút này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.