Xã hội

Chấn chỉnh hoạt động báo chí, trang tin điện tử

24/11/2019, 06:36

Các Sở phải tập trung thanh tra các vấn đề báo chí đang gây bức xúc trong xã hội...

img
Ảnh minh họa

Báo chí vừa đăng tải định hướng công tác thanh tra chuyên ngành của Bộ Thông tin & Truyền thông trong năm 2020, Báo Giao thông đã nhận được một số ý kiến của bạn đọc gửi đến đường dây nóng bày tỏ đồng tình với các vấn đề được Bộ này đặt ra.

Theo công văn vừa được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương, các Sở phải tập trung thanh tra các vấn đề báo chí đang gây bức xúc trong xã hội như: Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của cơ quan báo chí, tình trạng sách nhiễu doanh nghiệp; Tình trạng báo hóa tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội; Hoạt động liên kết sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, xuất bản; Quảng cảo lừa đảo, sai sự thật.

Bày tỏ quan điểm về chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, bạn đọc Hùng Anh (Nghệ An) viết: “Vẫn có những trang thông tin điện tử, những tờ tạp chí điện tử mới được cấp phép mà bạn đọc không thể phân biệt được đâu là báo điện tử, đâu là các trang tin. Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sản phẩm na ná báo chí không chỉ khiến người đọc loạn thông tin mà các doanh nghiệp cũng bị sách nhiễu, không biết đâu là phóng viên thật, đâu là phóng viên rởm”.

Bạn đọc Quang Huy (Hà Nội) đề nghị Cục Báo chí có giải pháp định danh báo chính thống tránh tình trạng các trang tin giả mạo báo chí lộng hành đưa tin thất thiệt khiến người dân hoang mang. Các trang tin này đặt máy chủ tại nước ngoài nên rất khó xử lý. “Tôi nghĩ cần dấu hiệu, nút xanh hay số điện thoại nào đó để bạn đọc liên hệ xác minh hoặc nhìn vào biết đây là các cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép”.

Bạn đọc Hòa An (Cà Mau) lại cho rằng cần siết chặt hoạt động quảng cáo trên báo chí, không cho phép các cơ quan báo chí khoán trắng vị trí cho đối tác quảng cáo, không quan tâm đến nội dung quảng cáo. Nhiều bạn đọc vào các tờ báo có uy tín thấy giới thiệu bài viết về sản phẩm thuốc hoặc tiêu dùng thì tin tưởng mua dùng nhưng họ không biết là tờ báo không có tý trách nhiệm nào về những quảng cáo sai sự thật đó. “Tôi tin nếu biết điều này thì nhiều người sẽ không dễ dàng mua các sản phẩm được quảng cáo thổi phồng đó”, bạn An bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.