Quản lý

Chấn chỉnh loại hình kinh doanh vận tải taxi ở Gia Lai

24/10/2018, 16:17

Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đang đồng loạt chấn chỉnh loại hình kinh doanh vận tải taxi...

20181024_094952

TTGT Gia Lai chấn chỉnh hoạt động xe taxi không tuân thủ quy định

Ngày 24/10, ông Nguyễn Đăng Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT (TTGT) tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang đồng loạt triển khai công tác nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải loại hình taxi trên địa bàn tỉnh. 

Qua công tác triển khai từ ngày 9-23/10, lực lượng TTGT đã xử lý vi phạm đối với 26 xe taxi của các hãng như: Hùng Nhân, Sun taxi, Mai Linh, Tiên Sa, Pleku taxi và một số xe taxi dù. Qua kiểm tra và phát hiện sai phạm, lực lượng TTGT đã lập 39 biên bản xử lý vi phạm đối với 16 tổ chức và 23 cá nhân với tổng số tiền 126 triệu đồng. 

Theo TTGT tỉnh Gia Lai, quá trình kiểm tra cho thấy các trường hợp phát hiện xử lý các sai phạm như: Đỗ nơi có biển cấm dừng xe; Đỗ xe nơi hè phố không đúng quy định; các tài xế không có phù hiệu xe; không đăng ký xe; không giấy phép lái xe

Ngoài ra, lực lượng TTGT cũng xác định một số sai phạm có liên quan đến công ty như không đưa nhân viên lái xe taxi tập huấn về ATGT; quy định về kinh doanh vận tải; tài xế không có thẻ tên, không mặc đồng phục của hãng theo quy định.

20181024_095039

Xe taxi Mai Linh không gắn hộp đèn báo khách cố định mà dán bằng nam châm

Đặc biệt, qua kiểm tra đã phát hiện trường hợp taxi Mai Linh không gắn cố định hộp đèn trên nóc xe. Chiếc xe taxi này đã dùng hệ thống nam châm gắn vào đế tiếp đèn rồi "dán" lên nóc xe. Theo thanh tra viên Sở GTVT Gia Lai, việc gắn hộp đèn này là bắt buộc đối với điều kiện kinh doanh vận tải. Việc gắn hộp đèn cố định nhằm tránh trường hợp hộp đèn vì một lý do nào đó văng ra ngoài gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông...

Ông Ngyễn Đăng Hưng, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho rằng, việc chấn chỉnh sai phạm trong kinh doanh nhằm hướng đến môi trường kinh doanh vận tải taxi chuyên nghiệp. Việc xử lý nghiêm các sai phạm đương nhiên các hãng taxi sẽ có động thái chấn chỉnh từ nội bộ để các lái xe ra đường luôn hướng đến an toàn cho hành khách và hướng đến sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.