Vận tải

Chấn chỉnh thái độ ứng xử của tiếp viên xe buýt đối với người khuyết tật

15/04/2023, 20:22

Tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM cần thay đổi thái độ ứng xử đối với người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải xe buýt quán triệt đến đội ngũ tiếp viên về thái độ ứng xử với người khuyết tật khi sử dụng xe buýt trên địa bàn TP.HCM.

img

Tài xế, tiếp viên chấn chỉnh thái độ ứng xử với người khuyết tật đi xe buýt

Theo Sở GTVT, để tổ chức kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) tại TP.HCM, UBND TP giao Sở GTVT triển khai đến các đơn vị về những vấn đề liên quan đến ứng xử của tài xế, tiếp viên đối với người khuyết tật khi đi xe buýt.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt quán triệt đến đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt cần thay đổi thái độ ứng xử, không phân biệt đối xử với người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt. Đồng thời thực hiện nghiêm chính sách miễn vé cho người khuyết tật.

Sở cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra đối với hoạt động của các tuyến xe buýt trên địa bàn TP.HCM, kịp thời xử lý và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm đảm bảo chất lượng phục vụ trên tuyến.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng tổ chức trao thẻ xe buýt miễn phí cho 67 người dân từ 70 tuổi trở lên và những người thuộc chính sách thương bệnh binh... trên địa bàn TP Thủ Đức.

TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giao thông vận tải thuộc Trường Đại học Việt Đức cho rằng, thành phố có chính sách tặng vé miễn phí cho người cao tuổi, người chính sách, người khuyết tật... rất có ý nghĩa xã hội và cần được nhân rộng.

Những hoạt động này sẽ nâng cao hình ảnh xe buýt thân thiện, thúc đẩy giao thông công cộng thành phố phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.