Chất lượng sống

Chấn chỉnh tình trạng bán hàng ở các nhà văn hóa thôn

03/08/2018, 17:31

Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị chấn chỉnh tình trạng bán hàng tại nhà văn hóa.

c_ojio

Người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) mang hàng đến UBND để "bắt đền" hôm 30/7 vừa qua

Ngày 3/8, thông tin từ Sở VH-TT-DL cho biết, vừa ban hành văn bản số 2154/SVHTTDL-NVVH gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện các nội dung quảng cáo trên địa bàn.

Theo văn bản này, Sở VH-TT-DL cho biết đã nhận được phản ánh của người dân và báo chí về việc tổ chức, doanh nghiệp lợi dụng hoạt động quảng cáo giới thiệu sản phẩm để bán sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, đề nghị các đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung thông báo quảng cáo khi tiếp nhận văn bản chấp thuận của Sở VH-TT-DL; không chấp thuận cho các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm tại nhà văn hóa, trong khu di tích, danh thắng trên địa bàn. Nếu phát hiện có vi phạm đề nghị xử lý nghiêm và báo các cấp có thẩm quyền.

gfgh

Văn bản của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đề nghị chấn chỉnh tình trạng bán hàng ở các nhà văn hóa, khu du lịch, danh thắng trên địa bàn

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 30/7, hàng chục hộ dân ở xã An Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) ồ ạt chở hàng hóa lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ việc công ty cổ phần Truyền thông kinh doanh và Pháp luật (có địa chỉ ở Hà Nội) về các nhà văn hóa thôn giới thiệu bán hàng kém chất lượng và có dấu hiệu lừa đảo.

Qua xác minh, trước khi công ty nói trên về nhà văn hóa thôn bán hàng thì đã được Sở VH-TT-DL cấp giấy giới thiệu đồng ý cho quảng cáo bằng hình thức treo phướn (dọc), 2 cái/địa điểm, kích thước 0,8 m x 2 m tại các nhà văn hóa thôn, xã trên địa bàn các huyện, thị, TP với thời gian từ ngày 11/7 đến hết ngày 26/8/2018. Sau đó, phòng Văn hóa thông tin huyện có giấy giơi thiệu uống xã An Nông và xã An Nông giới thiệu về các thôn.

Tại các nhà văn hóa thôn, công ty này đã đưa ra chương trình giới thiệu và bán các sản phẩm nồi, chảo, bếp gas các loại với giá siêu khuyến mãi như khi mua 1 bộ nồi, chảo, bếp gas giá 2.250.000 đồng (bếp ga 1.250 nghìn đồng) thì sẽ được bốc thăm trúng thưởng 1.300.000 đồng tiền mặt. Thấy vậy nhiều người dân tham gia mua các sản phẩm để được bốc thăm. Song thực tế, khi người dân nhận phong bì bóc ra thì bên trong chỉ có 100.000 đồng. Nghi ngờ bị công ty lừa, người dân đã kéo đến trụ sở UBND xã An Nông “bắt đền” chính quyền.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.