Xã hội

Chấn chỉnh tình trạng ô tô vẫn dùng biển xanh sau khi thanh lý

22/02/2017, 16:18

Sở Nội vụ Hà Nội đã có báo cáo về kết quả xác minh phản ánh xe biển xanh chở người đi lễ hội.

14

Chấn chỉnh tình trạng ô tô vẫn dùng biển xanh sau khi thanh lý - Ảnh minh họa

Báo cáo nêu rõ, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Sở Tài chính, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội), Sở GTVT và một số cơ quan, đơn vị có liên quan để xác minh một số thông tin. Qua xác minh cho thấy, các xe ô tô biển xanh có BKS: 31A-5975, 31A-5887, 31A-3513 hiện nay không thuộc quyền quản lý, sử dụng của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc TP Hà Nội.

Việc các xe biển xanh không thuộc quyền quản lý, sử dụng của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc TP Hà Nội bị phản ánh chở người đi lễ hội, đã ảnh hưởng đến hình ảnh của các cơ quan công quyền thuộc thành phố, vi phạm nguyên tắc quản lý tài sản công, quản lý đăng ký, cấp biển số phương tiện (theo quy định, các xe ô tô biển xanh được thanh lý, điều chuyển, cho tặng phải thu hồi biển số xe. Tuy nhiên, chủ xe không chấp hành quy định về thông báo đăng ký lại cũng như cá nhân, tổ chức được thanh lý, điều chuyển, cho tặng xe không đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục để được đăng ký cấp lại biển số xe).

Đoàn kiểm tra đề xuất UBND thành phố giao Công an TP Hà Nội, các Sở GTVT, Tài chính nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải pháp cụ thể để chấn chỉnh tình trạng sử dụng xe biển xanh mặc dù xe đó đã được thanh lý, điều chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.