Đường bộ

Chấn chỉnh vận chuyển thiết bị điện gió, đảm bảo phòng chống Covid-19

10/09/2021, 15:49

Các chủ hàng, chủ dự án điện gió và đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm, để lây lan dịch bệnh.

Sau khi thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cấp cho Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam do vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi sở GTVT 18 tỉnh, thành phố; các đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió đề nghị chấn chỉnh công tác vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

"Các chủ hàng, đơn vị vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, đặc biệt là các chủ dự án điện gió, các đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió phải chấp hành và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các địa phương, đảm bảo không để lây nhiễm trong đoàn xe vận chuyển và lây nhiễm ra cộng đồng.

Mọi vi phạm khi để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh, các chủ hàng, chủ dự án điện gió và đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm trước pháp luật", Tổng cục Đường bộ VN khẳng định.

img

Phương tiện vận chuyển thiết bị điện gió - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu các chủ hàng, đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió thực hiện nghiêm các nội dung trong giấy phép lưu hành xe, quy định của Luật Giao thông đường bộ và các biện pháp để bảo đảm giao thông thông suốt, ATGT và an toàn công trình đường bộ.

"Các địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió khi lưu thông qua địa bàn, đồng thời hướng dẫn, kiểm soát chặt công tác phòng chống dịch Covid-19", Tổng cục đề nghị.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cấp cho Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam do đơn vị này có nhiều vi phạm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam vi phạm các quy định pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 khi vận chuyển thiết bị điện gió như: không có biện pháp kịp thời cách ly y tế khi phát hiện nhân viên của mình bị dương tính với Covid-19.

Trong tổ chức vận chuyển không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, để 10 nhân viên tự về địa phương và không kịp thời thống báo cho chính quyền địa phương khi biết nhân viên của mình bị dương tính với Covid-19.

10 nhân viên của công ty đã vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, chưa kịp thời khai báo y tế về tình trạng bệnh Covid-19 tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Tự di chuyển khi biết mình có kết quả dương tính với Covid-19. Có biểu hiện gian dối khi dùng giấy xét nghiệm có kết quả âm tính Covid-19 còn giá trị trong vòng 72 giờ để qua các chốt kiểm soát dịch, trong khi biết tại thời điểm hiện tại mình có kết quả dương tính với Covid-19.

Công ty này cũng không thực hiện đúng hướng dẫn và yêu cầu của Tổng cục Đường bộ VN khi lưu thông đoàn xe vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió qua vùng kiểm soát dịch Covid-19 và cho phép xe hộ tống, hỗ trợ tổ hợp xe vận chuyển thiết bị điện gió.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.