Thời sự Quốc tế

Chặn dịch virus Corona: Trung Quốc cô lập thêm một thành phố

02/02/2020, 15:25

Mỗi gia đình chỉ được phép có một người được ra ngoài sau mỗi 2 ngày để mua nhu yếu phẩm.

img
Thành phố Ôn Châu ở tỉnh Chiết Giang.

AFP đưa tin, chính quyền thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đã ban bố lệnh hạn chế đi lại và đóng cửa các tuyến đường liên tỉnh nhằm ngăn dịch viêm phổi do virus Corona lan rộng.

Từ ngày hôm nay 2/2, mỗi gia đình chỉ được phép có một người được ra ngoài sau mỗi 2 ngày để mua nhu yếu phẩm.

Hệ thống tàu điện ngầm và giao thông công cộng khác tại thành phố bị dừng hoạt động, 46 trạm thu phí cao tốc đã đóng cửa.

Các sự kiện và địa điểm công cộng và bảo tàng bị đóng cửa. Các trường học sẽ không mở cửa trở lại trước ngày 2/3, nhà chức trách khuyến cáo các doanh nghiệp không nên cho nhân viên quay lại làm việc sau ngày 17/2.

Các tổ chức chính phủ và cơ quan hành chính sẽ hoạt động trở lại ngày 9/2.

Thành phố Ôn Châu, nằm cách thành phố Vũ Hán hơn 800 km về phía Đông, trở thành thành phố đầu tiên ngoài tỉnh Hồ Bắc bị phong tỏa và hiện có 256 ca viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Toàn tỉnh Chiết Giang hiện nay có số ca mắc virus Corona mới là 661, cao thứ hai Trung Quốc sau Vũ Hán nhưng chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Đến ngày 2/2, Trung Quốc đã hạn chế đi lại tại 13 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc khiến khoảng 56 triệu người bị ảnh hưởng. Thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông hôm 26/1 thông báo phong tỏa một phần để ngăn dịch song sau đó gỡ lện nhưng lại tăng cường các biện pháp kiểm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.