Điều tra

Chặn đoàn xe chở nông sản quá tải từ Lào về Việt Nam

03/12/2015, 06:13

Nhận thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, đoàn xe chở nông sản dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để trốn tránh.

xe quá tải tại nghệ an
Đoàn xe chở nông sản quá tải từ Lào về Việt Nam bị lực lượng TTGT bắt giữ.

Ngày 2/12, ông Phạm Huy Chương, Phó chánh TTGT, Sở GTVT Nghệ An cho biết, sau khi nhận được tin báo về việc thời gian gần đây trên QL7 xuất hiện hàng loạt các xe chở nông sản Lào về Việt Nam có dấu hiệu chở quá tải, lãnh đạo Sở GTVT và Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo lực lượng CSGT và TTGT tiến hành chốt chặn xử lý.

Từ ngày 26/11, Sở GTVT Nghệ An đã cử 12 cán bộ thanh tra chia làm nhiều tổ mang theo cân xách tay tiến hành chốt chặn và kiểm tra lưu động trên tuyến QL7 đoạn qua huyện Con Cuông. Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã yêu cầu Đội CSGT 1.7 tăng cường tuần tra và lập chốt ở khu vực huyện Tương Dương.

Nhận thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, đoàn xe chở nông sản liền dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để trốn tránh. Ban đầu, các lái xe dùng đội ngũ “chim lợn” để tìm kiếm cơ hội vượt qua các khu vực có lực lượng chức năng làm việc. Tuy nhiên, do lực lượng chức năng đã chốt chặn trên tất cả các vị trí trọng yếu suốt 24/24h nên các xe quá tải không thể lọt qua được. Tiếp đó, các xe đậu đỗ rải rác tại các bãi đất trống ở hai huyện Con Cuông và Tương Dương hòng chờ đợi cơ hội di chuyển.

Để ngăn chặn các xe quá tải, lực lượng TTGT đã cử lực lượng đi tới từng khu vực nơi các xe chở nông sản đang đậu đỗ vận động lái xe, chủ xe tự giác hạ tải. Hiện, đã có khoảng 20 xe chở nông sản tiến hành san tải theo hình thức “1 xe san 3 xe”. Nhiều chủ xe, chủ hàng khác cũng đã cam kết tự hạ tải và chỉ chở số lượng nông sản đúng theo tải trọng phương tiện được phép chuyên chở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.