Đời sống

Chặn đứng 8 tấn hàng nghi nhập lậu từ Trung Quốc về Đà Nẵng tiêu thụ

04/11/2019, 15:28

8 tấn hàng nghi xuất xứ Trung Quốc nhập vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái theo đường tàu hỏa vào Đà Nẵng.

img
Lô hàng lậu nghi xuất xứ Trung Quốc vừa bị Công an quận Thanh Khê phát hiện

Trưa 4/11, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, lực lượng vừa phối hợp với ga Đà Nẵng chặn đứng 71 kiện hàng hóa nhập lậu nghi đưa từ Trung Quốc về Đà Nẵng tiêu thụ.

Trước đó, lúc 12h25' ngày 3/11, Công an quận Thanh Khê phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra toa hành lý tàu SE19 chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng khi tàu vừa dừng tại ga cuối.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục kiện hàng hóa, tổng khối lượng khoảng 8 tấn. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, số hàng này có nguồn gốc Trung Quốc, qua cửa khẩu Móng Cái vào Việt Nam gửi, theo đường tàu hỏa gửi vào Đà Nẵng để bán Tết.

Bên trong các kiện hàng lậu này có nhiều áo quần, vải vóc, giày dép, cùng nhiều mặt hàng khác chưa kiểm kê kết. Tại thời điểm kiểm tra, một số người tự xưng là chủ hàng nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Công an cho biết, các đối tượng rất manh động, lợi dụng tình hình phức tạp để tẩu tán hàng hóa.

Công an quận Thanh Khê đã thuê 3 ô tô tải và lực lượng bốc vác, chuyển lô hàng về trụ sở công an quận để niêm phong, lập hồ sơ mời chủ hàng lên làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.