Điều tra

Chân dung anh trai sát hại em gái rồi ăn lá ngón tự tử ở Điện Biên

27/04/2019, 17:50

Sau khi được cứu sống vì ăn lá ngón tự tử, đối tượng Biên đã tỉnh lại và thừa nhận hành vi phạm tội sát hại em gái của mình.

img
Đối tượng Lò Văn Biên sát hại em gái rồi ăn lá ngón tự tử ở Điện Biên

Liên quan đến vụ án anh trai sát hại em gái rồi bỏ trốn ở Điện Biên, ngày 27/4, Công an huyện Tuần Giáo cho biết, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo cấp cứu do nghi ăn lá ngón tự tử, đối tượng Lò Văn Biên (SN 1999, trú tại xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo) đã hồi tỉnh và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, do nghiện ma túy, Biên nhiều lần ép em gái Lò Thị C. (SN 2004) đưa tiền và điện thoại cho hắn bán đi tiêu xài nhưng C. nhất quyết không đồng ý. Trưa 25/4, sau khi bị em gái từ chối đưa điện thoại cho, Biên đã bóp cổ em đến chết rồi tháo vòng trên người C., sau đó bỏ trốn.

Theo ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở, ở địa phương, Biên chưa có tiền sự tiền án, tuy nhiên nằm trong diện theo dõi các đối tượng nghiện của cơ quan chức năng. Biên và C. mồ côi cha cách đây vài năm do người cha nghiện ma túy, mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời. Năm 2014, mẹ đi bước nữa, Biên và C. theo mẹ về sinh sống ở nhà cha dượng thuộc bản Món, xã Quài Tở.

Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ của Biên phải theo chồng đi làm thuê ở tỉnh Hải Dương. Thiếu sự dạy dỗ, chỉ bảo của cha mẹ, Biên lao vào con đường nghiện hút suốt 4 năm nay, không có nghề nghiệp. Đặc biệt, Biên rất thích sống "ảo" trên mạng xã hội với các bài đăng và bức hình ưa bạo lực.

Được biết, cách đây không lâu, Biên được mẹ đưa xuống dưới xuôi làm thuê nhưng được một thời gian ngắn thì bị đuổi việc do trộm cắp. Đối tượng này trở về nhà ở bản Món được 4 ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Về nạn nhân trong vụ án, được mọi người nhận xét là hiền lành, chăm chỉ. Vì gia cảnh khó khăn, C. học dang dở lớp 9 rồi ở nhà phụ giúp gia đình.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 25/4, bố dượng của C. và Biên đi ăn cỗ về thấy Biên hớt hải chạy ra khỏi nhà. Khi vào trong nhà, ông phát hiện C. đã tử vong trên giường, cổ có vết bầm. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nghi can chính sát hại C. là anh trai tên Biên.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.