Xã hội

Chân dung "bóng hồng” duy nhất Tây đô đi nghĩa vụ CAND

16/02/2022, 11:06

Lê Nguyễn Ngọc Hân là "bóng hồng" duy nhất tham gia đi nghĩa vụ năm 2022 tại thành phố Cần Thơ.

Sáng 16/2, tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã tưng bừng diễn ra ngày hội tuyển quân.

img

img

Giữa tiếng cười nói của hàng trăm nam thanh niên, đã xuất hiện một “bóng hồng” khoác lên mình bộ quân phục.

img

Đó là bạn Lê Nguyễn Ngọc Hân (sinh năm 1999) tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, hiện là hướng dẫn viên (HDV) du lịch tại cồn Sơn (quận Bình Thủy).

img

Hân cho biết, nhiều năm trước, có đi thi nhưng do điểm số chưa đạt cũng như thị lực không được tốt nên chưa thể tròn ước mơ trở thành chiến sĩ công an. Năm nay, Hân viết đơn xung phong đi nghĩa vụ CAND và cũng là nữ sinh duy nhất đi nghĩa vụ năm 2022 tại TP Cần Thơ.

img

img

Hân cũng là “bóng hồng” duy nhất trong số hàng nghìn tân binh của TP Cần Thơ lên đường nhập ngũ lần này.

img

“Lúc nộp đơn xin đi nghĩa vụ, em đã giấu gia đình, vì sợ mọi người ngăn cản. Khi trúng tuyển, em mới báo cho gia đình biết. Sau nhiều lần thuyết phục, gia đình đã hiểu và chấp nhận, mọi người còn khích lệ em rất nhiều”, Hân chia sẻ.

img

Ông Lê Văn Càng (48 tuổi, cha của Hân) tâm sự: “Lúc hay tin con gái trúng tuyển, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì con gái đã thực hiện được ước mơ, đóng góp một phần sức cho quê hương đất nước. Còn buồn vì sắp phải xa con một thời gian”.

img

img

Được biết, Hân là con gái lớn trong gia đình có 4 người. Đối với Hân, việc đi nghĩa vụ là một bước ngoặt mới của cuộc đời để cho mình nhiều trải nghiệm mới, rèn luyện đạo đức, rèn luyện con người...

img

“Sau này khi xuất ngũ, em tin rằng bản thân sẽ trưởng thành lên rất nhiều. Mỗi người con sinh ra tại đất nước Việt Nam phải có trách nhiệm với nghĩa vụ của mình và điều đó sẽ đóng góp một phần nhỏ bé để bảo vệ Tổ quốc”, Hân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.