Xem - ăn - chơi

Chân dung "cậu bé thần đồng" Phan Đăng Nhật Minh

24/10/2016, 10:41
image

Phan Đăng Nhật Minh nổi tiếng với trí nhớ siêu phàm và khả năng biết đọc, biết tính toán từ hồi 18 tháng tuổi.

phan-dang-nhat-minh 4

Phan Đăng Nhật Minh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Phan Đăng Nhật Minh gây "choáng" tại Đường lên đỉnh Olympia:

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã vô cùng xôn xao trước việc "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh giành số điểm kỉ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia và trở thành người chiến thắng của đoàn leo núi tuần.

Cụ thể, trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I mới được lên sóng vào chiều chủ nhật (23/10), Phan Đăng Nhật Minh đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế với 400 điểm. Được biết đây cũng chính là số điểm kỷ lục của Olympia năm thứ 17.

Trong tất cả các phần thi, Nhật Minh luôn thể hiện được tài năng, bản lĩnh và sự quyết đoán của mình. Phần Khởi động, "cậu bé Google" đã trả lời rất nhanh và giành được 100 điểm. Phần Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh đã tìm được đáp án chỉ sau câu hỏi thứ 2. Phần thể hiện xuất sắc của Nhật Minh đã khiến cộng đồng mạng dành nhiều lời ca ngợi.

Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh cũng đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi có tin rò rỉ tin chàng trai quê Quảng Trị này sẽ lọt chung kết Olympia 17.

phan-dang-nhat-minh 3

Thông tin Nhật Minh giành vòng nguyệt quế tại Olympia năm thứ 17 được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo thông tin được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội, lần lượt vượt qua các cuộc thi tháng và thi quý là 460 điểm và 295 điểm, Phan Đăng Nhật Minh đã là cái tên đầu tiên xuất hiện trong vòng chung kết Olympia 2017. Do chương trình chưa được chính thức phát sóng nên mọi thứ vẫn chưa thể kiểm chứng nhưng sự xuất hiện của "cậu bé thần đồng" sẽ hứa hẹn một mùa Olympia sôi động.

>>> Xem thêm video thần đồng Phan Đăng Nhật Minh trả lời siêu nhanh trong cuộc thi "Chinh Phục":

18 tháng tuổi biết đọc, viết, làm toán

Cái tên Nhật Minh không còn xa lạ với nhiều người bởi đây là gương mặt được gọi với nick name "cậu bé Google", nổi tiếng từ cuộc thi Chinh Phục 2014 (phát sóng trên VTV6).

Phan Đăng Nhật Minh sinh năm 2000 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu bé hiện đang là học sinh của trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị).

Ngay từ khi còn bé, Minh đã thể hiện khả năng đặc biệt và sở thích khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Lúc 4 tháng tuổi, cậu bé đã thích xem những chương trình giải trí theo kiểu hỏi đáp kiến thức như "Chiếc nón kì diệu", rồi xem bản tin tiếng Anh, tiếng Pháp, dạy học tiếng nước ngoài…

6 tháng tuổi, Minh đã nhận biết được những con số, đồ vật. Khi tròn 18 tháng tuổi, nhìn lên ti vi, Minh cứ đọc vanh vách các dòng chữ và biết làm một số phép toán đơn giản.

phan-dang-nhat-minh 1

Phan Đăng Nhật Minh được xem là thần đồng khi biết đọc từ 18 tháng tuổi

Khi Minh đi học mầm non, cậu đã biết làm được phép tính, giải toán rất nhanh. Cứ đố phép tính cộng, trừ, nhân, chia là Minh tính nhẩm trong đầu và đưa ra đáp số chớp nhoáng. Từ đó dân làng gọi Minh là “thần đồng”.

Ngoài ra, Nhật Minh còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: Cậu bé Google, Cậu bé mặt trời, “Lê Quý Đôn thời hiện đại” bởi khả năng ghi nhớ siêu phàm, chỉ cần đọc qua, hay nghe qua 1 lần là Minh có thể nhớ ngay, ở tất cả các lĩnh vực.

Khi học lên lớp 9 Minh đã tự học xong chương trình lớp 11. Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Minh còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng.

Trong quá trình tham gia trò chơi truyền hình “Chinh phục” dành cho học sinh bậc THCS vào năm 2014, Nhật Minh đã gây ấn tượng với khán giả bằng cách suy luận nhanh, trả lời siêu tốc. Minh trả lời “nhanh như chớp” và chính xác gần như tất cả câu hỏi trong cả lĩnh vực toán học, văn học và xã hội.

phan-dang-nhat-minh 5

Nhật Minh (giữa) từng đánh bại Hồ Đắc Thanh Chương (trái ảnh) để giành giải quán quân Chinh phục năm 2014. 

Trong cuộc thi đó, Nhật Minh đã vượt qua Hồ Đắc Thanh Chương – “chàng trai vàng của Trường Quốc học Huế, người vừa giành ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016” - để giành giải nhất.

Trong một lần trả lời báo chí, Nhật Minh chia sẻ, niềm đam mê làm toán của cậu bắt đầu từ việc đọc các bài tính trong cuốn sổ của ông nội. Ông nội là thầy giáo làng, mẹ của Minh cũng là một giáo viên dạy giỏi của huyện Hải Lăng. Truyền thống hiếu học của gia đình đã tiếp thêm động lực để Phan Đăng Nhật Minh có ý chí học tập, đam mê khoa học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.