Xã hội

Chân dung cô giáo đánh bầm mặt nữ sinh 6 tuổi ở Lào Cai

30/03/2016, 14:30

Sau khi đánh bầm tím mặt nữ sinh 6 tuổi, cô giáo dùng mật gấu để bôi hòng che đậy hành vi bạo lực.

3
Cô giáo Trần Thị Thu Trà (trái) đã đánh bầm mặt học sinh lớp 1 Phàn Chung Thủy chỉ vì cháu Thủy "nhận thức chậm"

Sáng 30/3, bà  Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bát Xát (Lào Cai) đã trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc cô giáo Trần Thị Thu Trà, giáo viên của điểm trường Trung Hồ thuộc Trường tiểu học xã Phìn Ngan đánh học sinh Phàn Chung Thủy (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan, Bát Xát).

"Cô giáo Trà đã đánh em Thủy chấn thương vùng mặt, khiến tâm lý của học sinh này bị ảnh hưởng nặng nề nên lãnh đạo phòng đã có báo cáo nhanh với tỉnh và đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của cô Trà để có hình thức kỷ luật xác đáng", bà Ngọc Anh nói.

Bà Ngọc Anh cũng cho biết, theo hồ sơ giáo viên, cô Trần Thị Thu Trà sinh năm 1981, quê quán tại Cam Đường, Lào Cai. Cô giáo này tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Lào Cai, đã công tác tại Trường tiểu học Phìn Ngan được gần 5 năm và đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 (lớp của học sinh Phàn Chung Thủy). Vụ việc bạo lực học đường này đang gây bức xúc cho dư luận xã hội và ngành giáo dục của tỉnh. Đây là lần đầu tiên tại điểm trường ở Bát Xát xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy.

“Theo bản tường trình của cô giáo Trần Thị Thu Trà, sau khi đánh học sinh Phàn Chung Thủy, cô này đã dùng mật gấu để bôi vào các vết thương nhưng do bôi ở vùng mềm nên các vết sưng tấy và phù lên. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, cô giáo Thu Trà có giải thích là do trong quá trình dạy môn chính tả, em Thủy có nhận thức chậm nên cô này bực tức và mạnh tay đánh học trò của mình. Đây không phải là lý do để biện hộ cho hành vi bạo lực học đường của một giáo viên vì trong chỉ đạo của Sở, phòng GDĐT, mỗi nhà giáo phải có phương pháp dạy phù hợp với từng học sinh”, bà Ngọc Anh cho biết thêm.

Đánh giá về đạo đức nghề nghiệp của giáo viên Trần Thị Thu Hà, bà Ngọc Anh nhận định: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan liên quan đang tích cực thực hiện việc điều tra, củng cố hồ sơ để đưa ra hình thức kỷ luật đúng người, đúng mức độ vi phạm. Công an tỉnh cũng đã được yêu cầu vào cuộc. Xét về hành vi của cô giáo Trần Thị Thu Trà thì tất cả đều vi phạm vào Luật Giáo dục, Luật công chức, viên chức và chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.