Điều tra

Chân dung “đại ca” đánh chết bạn tù ở Bình Thuận

05/01/2017, 19:04

Sang ở chung buồng giam với Thế và được xem là “đại ca” với tính khí hung hăng, ngang tàng.

15902657_1039845959454983_1346640341_o

Chân dung "đại ca" phòng giam và nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bị can Phạm Minh Thế (21 tuổi, ngụ KP9, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) bị tử vong trong nhà tạm giữ, chiều 5/1,  Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Thuận) đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố bị can đối với Lê Trọng Sang (SN 1975, ngụ KP4, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết). Theo công an, Sang đã có hành vi đánh Thế tử vong.

Trước đó, Sang ở chung buồng giam với Thế và được xem là “đại ca” của phòng giam với tính khí hung hăng, ngang tàng. Bước đầu Sang khai nhận đánh chết Thế do giữa 2 người mâu thuẫn trong lời nói. Sau khi sự việc xảy ra được điều tra viên mời lên làm việc, Sang không thừa nhận hành vi và thể hiện tính khí ngang tàng, có những hành động chống đối với điều tra viên. Tuy nhiên qua công tác đấu tranh, cùng với lời khai các phạm nhân ở cùng, Sang thừa nhận đã đánh bị can Thế dẫn đến tử vong. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước khi phạm tội và bị bắt giữ, Sang là đối tượng nghiện ma túy đá tại địa phương và có nhiều chiến tích vào tù ra tội và thụ án trong các trại giam từ Nam chí Bắc.

Ngày 30/11/2016 vừa qua, Sang bị tòa Phan Thiết xử sơ thẩm 3 năm tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”, khi chỉ mới thụ án tù ở Hải Phòng trở về địa phương vài tháng trước đó. Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 22/7/2016, Sang đến chơi game bắn cá tại một tụ điểm ở phường Phú Thủy. Trong lúc chơi do cãi cọ, Sang tát chị Liên là chủ điểm bắn cá, rồi quậy phá. Công an phường Phú Thủy nhận tin, cử người đến mời Sang về trụ sở làm việc, nhưng Sang chống đối, có lời lẽ thô tục, đe dọa tạt nước sôi những người mời mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.