Quốc tế

Chân dung "đáng sợ" của Olympic Syria - đối thủ của Olympic Việt Nam

25/08/2018, 16:12
image

Không sở hữu những ngôi sao tên tuổi nhưng Olympic Syria có lối đá khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại.

olympic-syria

Chân dung "đáng sợ" của Olympic Syria - đối thủ của Olympic Việt Nam

 Bóng đá Syria không có những ngôi sao tên tuổi ở cả cấp độ tuyển quốc gia hay tuyển trẻ. Theo chuyên gia bóng đá Đông Nam Á John Duerden phân tích, sức mạnh tuyển Syria nằm ở chính tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Họ không hề biết sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào trên sân cỏ.

Tinh thần thép bất khuất của họ khiến các đối thủ rất khó chịu, đôi lúc làm bực bội người xem. Ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển quốc gia nước này trong 4 cuộc chạm trán với Iran và Hàn Quốc chỉ thua một lần, hòa ba trận. Ở giải U23 châu Á, các cầu thủ trẻ Syria cầm hòa đối thủ mạnh Hàn Quốc và Việt Nam.  

Tại ASIAD 2018 đang diễn ra ở Indonesia, tuyển Olympic Syria đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách nhì bảng, đứng trên cả Olympic UAE. Vào vòng 1/8, thầy trò HLV Alfakeer Muhannad thắng tiếp Olympic Palestine để lần đầu tiên vào tứ kết gặp Olympic Việt Nam. Trong 10 trận gần nhất, đội trẻ Syria chỉ thua hai trận, còn lại thắng bốn và hòa bốn. 

Chuyên gia John Duerden nhận xét lối chơi của Syria rất thực dụng, không màu mè và rườm rà, sẵn sàng chơi tử thủ và làm mọi thứ có thể để phòng thủ. Lối đá này khiến mọi đối thủ khó chịu. 

HLV Carlos Queiroz của tuyển Iran và cựu HLV tuyển Hàn Quốc Uli Stielike đều chung nhận xét rằng tuyển Syria là đối thủ “khó chịu và bực mình nhất". Các đội tuyển Syria thường không tấn công dồn dập mà tận dụng tối đa nền tảng thể lực sung mãn để tra tấn đối thủ. Khi phản công, tuyển Olympic Syria triển khai bóng rất nhanh lên phía trên và cố gắng tận dụng cơ hội. 

Lối chơi của Syria khiến họ trở nên khó đoán. Thầy trò HLV Park Hang-seo là những người rõ hơn ai hết khi đã trải qua 90 phút rất khó khăn khi chạm trán đối thủ này ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Vậy nên, lần tái đấu này chắc chắn sẽ rất khó lường.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.