Thế giới

Chân dung em gái ông Kim Jong-un vừa được bầu vào Bộ Chính trị

09/10/2017, 20:34

Em gái của Chủ tịch Kim Jong-un vừa được bầu vào Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

chan-dung-em-gai-vua-vao-bo-chinh-tri-cua-kim-jong
Ông Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong. Ảnh: Reuters

KCNA mới đây đăng tải bài viết cho biết, bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng tại phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên tổ chức hôm 7/10.

Một số nguồn tin cho biết bà Kim năm nay 30 tuổi, trong khi một số nguồn tin khác nói rằng em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên mới chỉ 28 tuổi.

Trước đó, Bà Kim Yo-jong bắt đầu giữ vị trí là thành viên của Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên từ tháng 3/2014, sau đó được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 5/2016. Bà Kim cũng từng là phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên. 

1492599673-149258780098075-1

Một lần hiếm hoi em gái ông Kim Jong-un xuất hiện trước dân chúng.

Lúc còn trẻ, bà Kim Yo-jong đã cùng ông Kim Jong-un du học Thụy Sĩ và cả hai tỏ ra rất thân thiết. Cũng theo ông Thae Yong-ho, cựu quan chức ngoại giao Triều Tiên tại Anh, người đào tẩu năm ngoái, cho biết bà Kim chịu trách nhiệm tổ chức tất cả sự kiện lớn ở Triều Tiên. Bà Kim được cho là có sự ảnh hưởng tương đương với Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju.

Giới quan sát nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy bà Kim Yo-jong thay thế vị trí cố vấn thân cận của cô ruột Kim Kyong-hui, người từng góp phần đưa ra các quyết định quan trọng dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.