Điều tra

Chân dung gái quê 15 tuổi ném nữ tiếp viên xuống sông

21/06/2015, 10:58

Mong muốn được đổi đời, Lài đã bỏ quê vào Đà Nẵng và con đường sa ngã bắt đầu...

gai que
Gái quê sa ngã khi mới 15 tuổi

 Chán cái cảnh lam lũ ở quê nghèo, ba mẹ thì ly dị, mới 15 tuổi, Lê Thị Lài (1999, Quảng Ninh, Quảng Bình) một mình tìm vào Đà Nẵng kiếm sống với mong muốn có cái nghề nhẹ nhàng mà tiền bạc rủng rỉnh để được ăn diện. Và, con đường sa ngã của Lài cũng bắt đầu từ đó...

Lài là con thứ trong gia đình nghèo có 3 chị em sớm chịu cảnh bất hạnh khi ba mẹ ly dị. Trong lúc chị gái cùng ba vào Huế sinh sống thì Lài ở quê với mẹ. Sống cảnh khốn khó, cũng bởi thế nên mới học đến lớp 8 Lài đã phải nghỉ giữa chừng phụ giúp mẹ. Nhưng ở cái tuổi mới lớn, Lài cũng học theo chúng bạn muốn ăn diện, muốn có tiền rủng rỉnh tiêu xài thay vì cứ bám víu quê nghèo lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Vì thế, Lài bỏ quê phiêu dạt vào Đà Nẵng kiếm sống với niềm tin rằng ở phố làm tiền dễ hơn. Những ngày đầu tìm đến phố biển không người thân thích, không trình độ, nghề nghiệp gì nên kiếm được việc làm với Lài không dễ.

Đặc biệt lại là việc rủng rỉnh tiền bạc để có thể ăn diện, son phấn như mộng của cô gái mới từ quê ra phố. Sau một thời gian lang thang ở phố, phụ bán cà-phê, quán ăn, cuối cùng Lài cũng tìm được việc làm phù hợp với mong muốn của mình, đó là tiếp viên quán karaoke.

Ở cái tuổi trăng tròn mười lăm, mười sáu đầy trẻ trung lại có vẻ bề ngoài dễ nhìn nên Lài nhanh chóng lọt vào mắt xanh của quản lý karaoke T.Đ ở Q. Ngũ Hành Sơn. Cùng làm với Lài còn có người đồng hương Lê Thị Huyền (1999), Đỗ Thị Đoan (1996). Ngoài việc làm chung quán, cả ba còn thuê phòng trọ khu vực P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ để ở chung. Nhưng được một thời gian thì Đoan nảy sinh mâu thuẫn với Lài, Huyền nên xin ở riêng. Tuy nhiên, việc ra riêng của Đoan cũng chưa khiến mâu thuẫn giữa họ được giải quyết dứt điểm, bởi họ vẫn còn làm chung ở karaoke T.Đ, vẫn giáp mặt nhau hằng đêm và nhìn nhau “ngứa con mắt”.

Thế rồi, đỉnh điểm của mâu thuẫn được Huyền, Lài chọn giải quyết bằng cách rất giang hồ. Thời điểm đó, vào đầu tháng 5/2015, bộ đôi Huyền - Lài gọi thêm 2 đồng bọn nam giới nữa tới quán karaoke T.Đ bắt Đoan đem ra bờ sông Hàn lúc đêm khuya để đánh đập, cướp tài sản. Khi Đoan đã no đòn, mặc cho Đoan van xin, các đối tượng đã kéo Đoan ra sát mép bờ sông đẩy xuống mép nước rồi lên xe máy chở nhau đi nhậu. Khoảng 10 phút sau, Đoan tỉnh dậy, đã tìm tới CAP Hòa Cường Nam trình báo. Ngay sau đó, các đối tượng đã bị CAQ Hải Châu mời làm việc, còn Lài nhanh chân bỏ trốn khỏi nơi cư trú ở P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ. Lài bị CAQ Hải Châu ra quyết định truy nã theo diện đặc biệt nguy hiểm với 2 hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Rời Đà Nẵng, Lài cùng người yêu trốn về quê tại Quảng Bình, nhưng cũng không ở nhà mình mà thường lang bạt ở nhiều nơi. Dù nhà nghèo, người mẹ phải tần tảo mưu sinh nuôi em, Lài không thương mẹ lại còn về nhà lấy luôn chiếc xe đạp là kế sinh nhai của mẹ đem bán, lấy tiền “du hí” ở quê cùng người yêu. Nhưng, cuộc “du hí” cũng chỉ diễn ra một thời gian ngắn khi cô gái tuổi teen này không còn tiền để tiêu xài, chán ghét lối sống quanh quẩn đi ra lại đi vào ở quê nghèo.

Vậy là, Lài quyết định tìm vào Đà Nẵng, tiếp tục sống những tháng ngày “phè phỡn” như trước kia. Lài nhận định khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà sẽ không có đất hoạt động bởi ở đó Lài đã bị “đánh động”. Vì thế, Lài chọn khu vực giáp ranh Hòa Minh- Hòa Khánh của Q. Liên Chiểu để ẩn náu, làm nghề. Tất nhiên, cái nghề của Lài vẫn là tiếp viên karaoke, chỉ có điều Lài không ở một quán như trước mà di động nhiều quán mỗi khi có khách yêu cầu tới để vui vẻ.

Thiếu úy Huỳnh Phước Bình - trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm CATP Đà Nẵng cho biết, xác định Lài là đối tượng nguy hiểm nên lãnh đạo đơn vị đã xác lập chuyên án, tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phải bắt được Lài trong thời gian sớm nhất. Sau khi rà soát các địa bàn, các TS phát hiện thông tin tại khu vực giao nhau đường Nguyễn Sinh Sắc - Kinh Dương Vương vào khoảng 19 - 20 giờ thường có các cô gái mắt xanh tóc đỏ ăn mặc hở hang chở ba trên những chiếc xe máy phóng vội vàng về các quán karaoke. Đây cũng là khu vực có rất nhiều các quán karaoke.

Nhận định Lài có thể là một trong số các cô gái “mắt xanh tóc đỏ” đang hoạt động, ẩn náu ở đây nên các TS truy nã đã tổ chức truy tìm. Thiếu úy Bình kể, đối tượng Lài tuy tuổi còn trẻ nhưng rất ma mãnh trong việc trốn chạy. Vào buổi tối, Lài và 2 cô gái khác cùng nghề thường chạy xe máy lòng vòng trên các tuyến đường, nếu điện thoại báo có khách sẽ đi phục vụ. Nếu không có khách, Lài thường vào các quán Internet, khi các quán Internet đến giờ đóng cửa, lúc đấy đã khuya Lài mới đi tìm nhà trọ để ở.

Hầu như đêm nào cũng vậy, hoặc đi phục vụ khách hoặc lang thang cho tới khuya mới tìm chỗ ngủ chứ Lài không thuê trọ một chỗ cố định. Cũng chính vì Lài “di động” liên tục như nên việc tìm ra tung tích của Lài rất khó khăn. Tuy vậy, với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng, các TS truy nã đã bám sát địa bàn trong nhiều đêm ngày, cuối cùng Lài cũng lộ diện. Thời điểm Lài bị bắt khoảng 20 giờ ngày 16-6, khi Lài cùng 2 “đồng nghiệp” sau khi chất ba lên xe máy lòng vòng chờ khách đã dừng lại một quán nước mía trên đường Kinh Dương Vương để giải khát. Lúc bị bắt, Lài tỏ ra bình thản, TS hỏi gì Lài cũng chỉ gật đầu, chẳng nói lời nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.