Điều tra

Chân dung hung thủ tàn ác dìm chết người đi câu, cướp xe máy

31/08/2018, 20:41

Hung thủ dìm chết người đi câu, cướp xe máy ở Bắc Ninh là kẻ nghiện ngập, chơi bời, đánh đập vợ con.

hung-thu7 (2)

Hung thủ dìm chết người đi câu, cướp xe máy ở Bắc Ninh là kẻ nghiện ngập, chơi bời, đánh đập vợ con

Chiều 31/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức trao thưởng các đơn vị có thành tích trong điều tra, khám phá vụ án  dìm chết người đi câu để cướp xe máy ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, chiều muộn 26/8, gia đình ông Nguyễn Văn Nam (SN 1954, ở thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong) không thấy ông Nam về dùng cơm tối, gia đình và người thân chia nhau đi tìm. Con trai ông Nam đến địa điểm câu cá quen thuộc của bố tại thôn Đồng Thôn, xã Đông Tiến tìm nhưng chỉ thấy cần câu và các đồ dùng cá nhân của ông Nam.

Con trai ông Nam đã nhảy xuống hồ tìm kiếm và tìm thấy thi thể bố mình. Tuy nhiên, chiếc xe máy của nạn nhân mang theo khi đi câu không tìm thấy ở hiện trường.

Tiếp nhận sự việc, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra và truy bắt hung thủ.

Đến tối 28/9, với sự nỗ lực phá án của lực lượng cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Yên Phong, hung thủ Nguyễn Văn Long (SN 1989, thôn Thái Hòa, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã bị bắt khi đang chạy trốn tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Long không sinh sống ở địa bàn gây án, nhưng ở nhà, hàng xóm, láng giềng đều biết đây là đối tượng bất hảo, thường xuyên bỏ nhà đi, không chịu tu chí làm ăn.

Long đã lập gia đình nhưng thường xuyên đánh đập vợ con, cặp bồ với phụ nữ khác. Gần đây, vợ Long không chịu nổi đã bỏ về nhà ngoại ở, để lại con cho bố mẹ Long nuôi. Dù vậy, Long không tu chí làm ăn nuôi con mà vẫn tụ tập, chơi bời, bỏ nhà đi lang thang, sử dụng ma túy, thuốc lắc.

Ngày 26/8, do không có tiền, Long đến xã Trung Bạn, huyện Yên Phong để tìm việc làm. Khi đi qua hồ câu, thấy ông Nam có một mình, bên cạnh có chiếc xe máy nên Long đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Lợi dụng lúc ông Nam đang mải câu không để ý, đối tượng lại gần đánh mạnh vào gáy khiến nạn nhân choáng váng. Thấy nạn nhân bị choáng nhưng vẫn cố sức vùng vẫy, kêu cứu, Long đã lôi nạn nhân xuống hồ câu, dìm chết sau đó lấy chùm chìa khoá của nạn nhân để trên bờ ra mở khoá xe. 

Tuy nhiên, sau khi mở khoá chữ U, Long mở khoá càng chiếc xe nhưng do quá vội nên bị gẫy chìa khoá. Chính vì vậy, Long đã rê chiếc xe sang bên lề đường, dùng đá đập bung khoá càng rồi cởi áo, vứt đi, sau đó bỏ trốn.        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.