An ninh hình sự

Chân dung kẻ điên cuồng sát hại vợ và con nhỏ rồi ra đầu thú

03/05/2020, 17:09

Sau khi xảy ra vụ việc, Quách Văn Nam khóc nói với mẹ: "Con không hầu hạ mẹ được nữa" rồi đi thẳng tới cơ quan công an đầu thú.

img
Đối tượng Quách Văn Nam tại cơ quan công an

Ngày 3/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ trọng án chồng sát hại vợ và con nhỏ xảy ra trên địa bàn phường Bưởi, quận Tây Hồ. Hiện nghi phạm gây án là Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi) đã bị tạm giữ.

Thông tin ban đầu, vụ án mạng đau lòng xảy ra vào khoảng 9h ngày 2/5, tại ngôi nhà của đối tượng, nơi cả gia đình sinh sống. Vào thời điểm trên, do mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng Quách Văn Nam đã dùng dao chém con trai là Quách Phú T. (SN 2018) và vợ là chị Dương Khắc H. (SN 1999, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến cả hai tử vong thương tâm.

Vụ án mạng gây xôn xao khu dân cư vốn yên bình. Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 3/5, một người hàng xóm của gia đình đối tượng Nam chia sẻ, vào sáng hôm qua (2/5), tầm 9 giờ chị có nghe thấy tiếng vợ chồng Nam cãi nhau. Do hai vợ chồng Nam vẫn hay to tiếng, nên ai cũng nghĩ, họ vẫn chỉ cãi nhau bình thường như mọi khi. Nhưng sau đó, thấy công an phường đến, hàng xóm mới bàng hoàng biết, Nam đã sát hại vợ con.

"Không thấy người vợ kêu cứu gì", người phụ nữ hàng xóm thảng thốt kể lại.

img
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Bà N., mẹ của Nam quỵ ngã trước thảm kịch gia đình xảy ra trong chớp mắt. Bà kể, sáng qua bà đi chợ về đến đầu ngõ thì thấy Nam thất thểu đi ra, nhìn thấy bà Nam khóc, bảo: "Con không hầu hạ được mẹ nữa rồi". Bà N. vội hỏi có chuyện gì thì Nam nói con vừa giết vợ với con trai.

"Lúc đó tôi cũng không tin là thật. Sau khi Nam nói xong với tôi, nó đi bộ lên trụ sở Công an phường tự thú, chỉ ít phút sau công an về nhà ngay, thì lúc đó tôi mới biết đó là sự thật. Giờ con dâu, cháu tôi mất rồi, con trai tôi là hung thủ, tôi biết sống ra sao", bà N. khóc nấc.

Theo lời bà N. và những người hàng xóm, thì Nam là con duy nhất của bà N. Sau khi sinh Nam một thời gian ngắn, chồng bà bỏ đi, nên một mình bà tảo tần nuôi dưỡng Nam. Nam mới lấy chị H. hai năm nay, rồi sinh được cháu T.

Gia cảnh nhà nghèo khó, bà N. đi nhặt đồng nát kiếm sống, còn vợ chồng Nam sống trên tầng 2 của căn nhà 3 tầng nhỏ do bà ngoại của Nam năm nay đã 90 tuổi làm chủ. Ở đây, Nam đi làm nuôi vợ con và chăm sóc, phụ bà ngoại thu tiền trọ của mấy người thuê ở dưới tầng 1.

Trong lời kể của bà N., Nam là người thương mẹ, thương bà. Bình thường Nam đi làm, trước khi đi làm Nam đều mua phở cho bà ngoại ăn, đi làm về lại nấu ăn phục vụ bà. Bà N. cũng xác nhận, con trai và con dâu hay to tiếng với nhau, nhưng ai cũng nghĩ do vợ chồng khắc khẩu, còn trẻ con nên thế.

Ông Bùi Quang Hỷ - Tổ trưởng tổ dân phố số 3 khu dân cư số 1, nơi xảy ra vụ việc cho biết, gây án xong Nam lên công an đầu thú. "Qua công an gọi ra hiện trường chứng kiến vụ việc, trước nay Nam ở khu vực này không có tai tiếng gì, không gây gổ với ai, tính tình cũng bình thường. Khả năng hôm qua hai vợ chồng cãi nhau khiến Nam ức chế nên không làm chủ được bản thân", ông Hỷ nói.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hà Nội tích cực điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.