An ninh hình sự

Chân dung kẻ dùng hung khí bắt nữ điều dưỡng làm con tin

29/10/2017, 15:47

Bị từ chối vào thăm một người bạn đang điều trị tại BV, Đức Anh dùng hung khí khống chế một nữ điều dưỡng.

giai-cuu

Nghi phạm kẹp chặt cổ khống chế người phụ nữ. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin ban đầu, qua xác minh, cảnh sát xác định đối tượng dùng hung khí khống chế một phụ nữ làm con tin ở Thường Tín (Hà Nội) là Trần Đức Anh (23 tuổi, ở phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

Thanh niên này từng có tiền án về tội Cướp tài sản, bản thân là bị ngáo đá. Nạn nhân là chị Lê Thị H. (47 tuổi, điều dưỡng viên Viện Pháp y tâm thần Trung ương).

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc (khoảng 8h40 sáng 29/10), thanh niên này vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện pháp y tâm thần Trung ương (xã Hòa Bình, huyện Thường Tín) và yêu cầu các y bác sĩ cho gặp một người bạn tên Hòa đang điều trị tại đây.

Do đây là khu điều trị nên các cán bộ phụ trách ở viện không đồng ý, yêu cầu anh ta ra ngoài. Bị từ chối, nam thanh niên rút một vật giống dạng súng K59 và 1 dao găm khống chế một nữ điều dưỡng, ép đi ra ngoài đường. Sau đó, người này đưa con tin đi về phía một cửa hàng hoa ở thị trấn Thường Tín.

doi-tuong

Hình ảnh đối tượng dùng hung khí khống chế con tin. Ảnh: ANTĐ

Tại đây, hắn đưa yêu sách phải điều ô tô đến để đưa hắn ra khỏi hiện trường. Nhận tin báo, hàng chục công an đã tới hiện trường, vận động nam thanh niên thả người nhưng bất thành.

Khi lực lượng chức năng có mặt, nam thanh niên chống đối quyết liệt, vẫn dùng hung khí khống chế nạn nhân, dùng dao dí vào cổ nữ bị hại và yêu cầu có một xe ô tô đưa hắn ra khỏi hiện trường.

ducanh

Chân dung nghi phạm. Ảnh: ANTĐ

Sau hơn hai tiếng "đấu trí", đưa ô tô tới theo yêu sách, Công an Hà Nội đã giải cứu an toàn, thành công nữ hộ lý và dẫn giải đối tượng về phòng Cảnh sát hình sự để điều tra, xử lý.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.