Điều tra

Chân dung kẻ giả danh công an, đăng thông tin sai sự thật lên Facebook

14/08/2021, 12:13

Phan Phi Toàn 33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức vừa bị công an bắt giữ vì hành vi giả danh công an, đăng tải các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 14/8, thông tin từ Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ Phan Phi Toàn (33 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) để điều tra về hành vi giả danh lực lượng công an dân nhân, đăng tải các bài viết sai sự thật lên mạng xã hội.

img

Toàn tại cơ quan công an.

Ngày 11/8, thông qua công tác nắm bắt tình hình trên không gian mạng, công an phát hiện một tài khoản Facebook “Không Tên” đăng một bài viết trên nhóm “Chợ Tăng Nhơn Phú A” thông tin sai sự thật về công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Vào cuộc điều tra, công an đã tạm giữ Toàn sau đó. Thời điểm kiểm tra hành chính, công an thu giữ được một bộ trang phục của lực lượng an ninh với cấp bậc thượng uý; chức vụ Phó đội trưởng Công an quận 3 cùng nhiều công cụ hỗ trợ trái phép khác tại nhà riêng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thủ Đức tạm giữ một xe máy mang BKS 65-G1 379.92 mà Toàn thường xuyên điều khiển.

img

img

Tang vật công an thu giữ.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận mình là chủ nhân của tài khoản Facebook “Không Tên” và chính là người đã đăng tải trạng thái trên trong ngày 11/8.

Toàn cũng cho biết, thường xuyên sử dụng trang phục của lực lượng Công an nhân dân với mưu đồ xấu, hòng lừa gạt người dân mình là lực lượng chính quy của CAND.

Từ đó đối tượng thực hiện các mưu đồ xấu, sử dụng quần áo công an để qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch nhằm phục vụ mục đích cá nhân. Về bộ trang phục CAND và các tang vật, đối tượng khai nhận mua qua mạng xã hội Facebook với giá một triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.