Pháp luật

Chân dung kẻ giết người, chặt xác phi tang rúng động Sài Gòn

02/10/2014, 11:42

Sau khi giết chị Hạnh, rạng sáng, 1/10, Tuấn bình thản mở cửa, ra trước hẻm ngồi uống cà phê, trò chuyện, bình phẩm thế sự với mọi người.

Thành phần bất hảo

Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an
Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an

Vào tối 1/10/2014, người dân tại hẻm TK53, đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM vẫn không thôi bàn tán về hành vi man rợ sát hại chị Bùi Thúy Hạnh (40 tuổi) rồi chặt thành ba khúc của Đặng Văn Tuấn (44 tuổi). Họ bàng hoàng, vẫn không thể lý giải được tại sao Tuấn lại hành động độc ác như thế.

Theo lời người dân, từ lúc nhỏ, Tuấn đã là thành phần bất hảo tại địa phương. Lớn lên, gã không có công việc ổn định. Thỉnh thoảng, gã đi làm thuê nhưng được vài bữa lại thất nghiệp.

Sau đó, hàng xóm phát hiện Tuấn bị nghiện ma túy. Vì gia đình khó khăn, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, gã tham gia buôn bán ma túy. Một lần đang giao hàng, gã bị bắt và nhận mức án 7 năm tù giam.

Tuấn có một em trai tên là Đặng Văn Th.. Cách đây vài năm, Th. dẫn chị Hạnh về nhà sống như vợ chồng. Lúc này, chị Hạnh đã có 3 con riêng. Ban ngày, chị Hạnh đi giúp việc nhà, còn buổi tối lại ăn mặc tươm tất, mặt son phấn ra khỏi nhà đi đâu không rõ. Đêm nào cũng thế, hơn 12 giờ đêm chị mới về nhà.

Trong quá trình sống chung, chị Hạnh mua cho anh Th. một chiếc xe máy để chạy xe ôm. Mỗi ngày anh Th. phải “trả phí” cho chị Hạnh 100 nghìn đồng để chi tiêu và nuôi hai con. Lúc trước, cuộc sống của họ cũng khá đầm ấm. Thỉnh thoảng, vẫn nghe tiếng cãi nhau nhưng hôm sau mọi chuyện đâu lại vào đó.

Cuối năm 2013, Tuấn mãn hạn tù, trở về sống chung với vợ chồng em trai. Hàng ngày, anh Th. vẫn chạy xe ôm, chu cấp tiền để nuôi thêm anh trai. Một hôm, anh Th. về sớm, vừa mở cửa thì phát hiện anh trai và vợ đang “chơi trò loan phụng”. Anh Th. chưa kịp nói gì thì đã bị vợ và anh trai “chửi như tát nước bè”.

Từ hôm đó, anh Th. luôn buồn bã. Tuy nhiên, ba người vẫn sống trong cùng một nhà. Tuấn thường xuyên chửi mắng em trai. Cách đây hơn 10 ngày, chị Hạnh lấy lại chiếc xe, còn Tuấn đuổi em trai ra khỏi nhà. Để có miếng ăn, anh Th. phải nhận vé số bán. Đêm về, anh lại ngủ nhờ trước hiên nhà của hàng xóm.

Bình thản uống cà phê sau khi phi tang

Vào đêm 29/9/2014, trời mưa lớn, Tuấn ôm con chó trong nhà ra Đại lộ Võ Văn Kiệt thuê xe ôm chở đi bán. Tuấn bán được 300 nghìn đồng. Trên đường về, gã dò hỏi mua bao bố và dầu hỏa.

Từ ngày đó, căn nhà của Tuấn luôn luôn đóng cửa và mọi người không còn nhìn thấy chị Hạnh vào ngày 30/9/2014, hàng xóm ngửi thấy mùi hôi bốc ra nên có nói với gã. Thế nhưng, gã bảo: “Không có gì”.

Chừng 3 giờ sáng ngày 1/10/2014, ông Nguyễn Văn Phụng (hàng xóm) nhìn thấy Tuấn chở hai bao lớn trên chiếc xe máy. Lúc này, ông Phụng nghĩ gã đang chở hàng thuê của một người nào đó.

Công an đang khám nghiệm hiện trường
Công an đang khám nghiệm hiện trường

Rạng sáng, 1/10/2014, Tuấn bình thản mở cửa, ra trước hẻm ngồi uống cà phê, trò chuyện, bình phẩm thế sự với mọi người. Một lúc sau, gã trở vào nhà nhưng chỉ mở hé cửa.

Sau đó, ông Phụng nghe mọi người bảo trên Đại lộ Võ Văn Kiệt có hai bao xác người. Tò mò, ông Phụng ra xem và phát hiện, hai chiếc bao đó giống với hai chiếc bao của Tuấn chở vào đêm khuya. Ông vội vàng đến báo với cơ quan chức năng.

Lúc này, Công an đến, yêu cầu Tuấn mở cửa trình diện. Gã chốt cửa bên trong, bảo công an không được phá cửa xông vào, nếu không thì sẽ phóng hỏa đốt nhà để tự thiêu. Công an tìm mọi cách thuyết phục gã không nên manh động. Ở bên trong, gã cầm con dao tự tay cắt mạch máu.

Khoảng chừng 8h30 cùng ngày, Tuấn ném chìa khóa ra ngoài và nói: “Các anh vào bắt tôi đi. Tôi hết chịu nổi rồi”. Công an mở cửa xông vào, thấy gã bị thương liền đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trưa, Tuấn hồi tỉnh. Công an lấy lời khai ban đầu. Gã thừa nhận mình chính là người đã sát hại chị Hạnh, chặt thành ba khúc đem đi phi tang. Hai phần thân thể, gã bỏ vào bao vứt trước hẻm 534 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho đã được người dân phát hiện. Riêng phần đầu, gã đem đến chân cầu Lò Gốm (quận 6) chôn. Chiều cùng ngày, công an cũng đã tìm thấy được phần thi thể này.

Theo Nhật Huân /Khám phá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.