An ninh hình sự

Chân dung nghi phạm bắn nhầm bạn săn, giấu thi thể vào hang

26/04/2021, 14:43

Quá trình đi săn, nhầm bạn săn là gà rừng, Dũng đã chĩa súng ngắm bắn khiến nạn nhân tử vong.

img

Nghi phạm Phàn Xuân Dũng. Ảnh Công an cung cấp

Ngày 26/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phàn Xuân Dũng, (SN 1983, ở bản San Dì, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ) về hành vi “Vô ý làm chết người”.

Trước đó, ngày 22/4, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo của Công an huyện Phong Thổ về việc ngày 7/4, ông Lù Kim Mìn, sinh năm 1978, ở bản Ho Sao Chải, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ đi bẫy thú ở khu vực rừng tái sinh giáp ranh xã Mường So và xã Khổng Lào không thấy về nhà. Sáng 22/4, gia đình tìm được thi thể ông Mìn ở hang nhím trong tình trạng tử thi đang phân hủy mạnh.

Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Phong Thổ và các phòng chức năng Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, xác minh làm rõ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do bị 3 viên đạn bi (súng kíp) bắn vào vùng đầu, mặt gây tử vong. Lực lượng công an đã rà soát, phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm và kêu gọi đối tượng gây án ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

img

Hiện trường khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Đến khoảng 20h00 cùng ngày, Phàn Xuân Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, ngày 8/4, Dũng rủ 2 người cùng bản đến khu vực đồi Bãi Trâu, Bản Cang, xã Mường So săn bắn. Đến khoảng 16h, Dũng thấy dưới phía taluy âm có động đậy, tưởng gà rừng nên đã chĩa súng ngắm bắn. Đến gần kiểm tra thì phát hiện mình đã bắn nhầm khiến ông Lù Kim Mìn tử vong. Dũng quỳ lạy nạn nhân 3 lần và nói với 2 người đi cùng nếu báo công an thì Dũng sẽ tự tử.

Dũng nhờ 2 người đi cùng khiêng xác nạn nhân đi giấu cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 300 mét trong một hang người dân đào nhím trước đó và dùng dao, gậy đào đất lấp cửa hang lại rồi tháo súng kíp của nạn nhân thành các bộ phận khác nhau giấu xung quanh hiện trường và đi về nhà.

Cơ quan Công an đã triệu tập những người có liên quan lấy lời khai phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đã truy tìm và thu giữ được các vật chứng của vụ án.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.